| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội:

Hơn 50 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm sau khi đi tham quan

Thứ Ba 28/03/2023 , 20:50 (GMT+7)

Hà Nội Khoảng 50 em học sinh trường Tiểu học Kim Giang, Hà Nội có biểu hiện đau bụng, buồn nôn sau buổi đi tham quan do nhà trường tổ chức.

Sự việc xảy ra tại trường Tiểu học Kim Giang đang rất được quan tâm. Ảnh: Phạm Hiếu.

Sự việc xảy ra tại trường Tiểu học Kim Giang đang rất được quan tâm. Ảnh: Phạm Hiếu.

Theo UBND quận Thanh Xuân (TP. Hà Nội), ngày 28/3, trường Tiểu học Kim Giang (phường Kim Giang, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội) tổ chức cho 915 học sinh khối lớp 1 và lớp 2 đi tham quan tại Trang trại Cánh Buồm Xanh. Khi về đến trường khoảng 56 cháu có biểu hiện đau bụng, buồn nôn.

Hiện tại, có 41 cháu đang đi khám sàng lọc tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đống Đa, Bệnh viện Xây Dựng. Các cháu còn lại đã được phụ huynh đón về tiếp tục theo dõi sức khỏe tại tại nhà.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo UBND quận Thanh Xuân đã yêu cầu lãnh đạo UBND phường, Trung tâm y tế quận và Trạm y tế phường tập trung tất cả nhân lực để trực tiếp xuống trường sơ cứu cho các cháu.

Lãnh đạo UBND quận Thanh Xuân cũng giao một đồng chí Phó Chủ tịch UBND quận xuống trực tiếp trường Tiểu học Kim Giang cùng các đơn vị chuyên môn kiểm tra và giải quyết.

Các cháu học sinh được đưa đi cấp cứu sau khi có biểu hiện đau bụng, buồn nôn. Ảnh: Phụ huynh cung cấp.

Các cháu học sinh được đưa đi cấp cứu sau khi có biểu hiện đau bụng, buồn nôn. Ảnh: Phụ huynh cung cấp.

Đồng thời, Quận ủy, UBND quận Thanh Xuân đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, Đảng ủy phường Kim Giang, Ban Giám hiệu nhà trường khẩn trương nắm tình hình phối hợp với các cơ quan chuyên môn để các em được chăm sóc y tế trong điều kiện tốt nhất.

Ngoài ra, quận Thanh Xuân cũng chỉ đạo nhà trường thông tin tới phụ huynh học sinh để phối hợp chăm sóc sức khỏe cho các em ngay sau khi sự việc xảy ra.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tân nghiên cứu sinh Harvard: Năng lượng tái tạo là nền tảng phát triển xã hội

Đối với Lê Mạnh Linh (sinh năm 2000), khả năng tiếp cận năng lượng chính là chỉ dấu quan trọng của sự phát triển xã hội, mang lại cuộc sống sung túc, đầy đủ hơn.