| Hotline: 0983.970.780

Hơn 5.000 người tham gia biểu diễn mừng Tết Độc lập ở Hải Hậu

Thứ Hai 02/09/2024 , 17:42 (GMT+7)

Hải Hậu (Nam Định) là một trong những địa phương 'ăn Tết Độc lập' lớn nhất cả nước với nhiều hoạt động thể thao, văn hóa, văn nghệ quần chúng sôi nổi.

Bên cạnh niềm vui chung với đồng bào cả nước, với riêng người dân Hải Hậu, tỉnh Nam Định, đó còn là tâm trạng náo nức đón chờ một dịp Tết đặc biệt mà họ vẫn thân quen gọi là 'Tết Độc lập'. Ảnh: Vượng Lê.

Bên cạnh niềm vui chung với đồng bào cả nước, với riêng người dân Hải Hậu, tỉnh Nam Định, đó còn là tâm trạng náo nức đón chờ một dịp Tết đặc biệt mà họ vẫn thân quen gọi là “Tết Độc lập”. Ảnh: Vượng Lê.

Nhân dịp kỷ niệm 79 năm ngày Quốc khánh, sáng 2/9, huyện Hải Hậu tổ chức lễ Khai mạc Ngày hội Văn hóa - Thể thao truyền thống năm 2024. 

Mở đầu lễ khai mạc, phần diễu hành với hơn 20 khối đơn vị và trên 5.000 người tham gia đã để lại ấn tượng mạnh mẽ. Các tiết mục biểu diễn thể hiện bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc và “Vùng biển sáng”, gồm màn đồng diễn của Câu lạc bộ dưỡng sinh; tiết mục Cà kheo từ Hải Lý và Hải Triều; trống cà rùng của thị trấn Yên Định; múa lân, sư, rồng từ nhiều xã, và tiết mục kèn đồng của đội nữ Hải Bắc. Màn đồng diễn thể dục của hơn 400 học sinh trường THCS Hải Phương cũng tạo không khí sôi động, thu hút sự chú ý của khán giả.

Đồng diễn, xếp chữ, xếp cờ hoa chào mừng ngày Quốc khánh là hoạt động truyền thống hằng năm của học sinh tại Hải Hậu, Nam Định. Ảnh: Vượng Lê.

Đồng diễn, xếp chữ, xếp cờ hoa chào mừng ngày Quốc khánh là hoạt động truyền thống hằng năm của học sinh tại Hải Hậu, Nam Định. Ảnh: Vượng Lê.

Trong hai ngày 1-2/9, ngày hội đã diễn ra nhiều giải thể thao sôi nổi và hấp dẫn, bao gồm bóng đá, quần vợt, bóng chuyền, bóng chuyền hơi, cờ tướng, bóng bàn, kéo co, cầu lông, bơi chải, bơi lội và tổ tôm điếm. Sự kiện thu hút sự tham gia của các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học và các câu lạc bộ trong huyện.

Các hoạt động văn hóa, thể thao thu hút tham gia của nhân dân thuộc nhiều xã phường trên địa bàn. Ảnh: Minh Toàn.

Các hoạt động văn hóa, thể thao thu hút tham gia của nhân dân thuộc nhiều xã phường trên địa bàn. Ảnh: Minh Toàn.

Ngày hội Văn hóa - Thể thao truyền thống huyện Hải Hậu năm 2024 là dịp để người dân địa phương khuyến khích phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Sự kiện này cũng là minh chứng cho việc gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa "Tứ tính, Cửu tộc" qua các thế hệ cán bộ và nhân dân Hải Hậu.

Xem thêm
Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương làm Phó Bí thư Tỉnh ủy
Cà Mau

Ông Nguyễn Đức Hiển được điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau, nhiệm kỳ 2020-2025.

Không ít doanh nghiệp được chứng nhận kinh doanh xuất khẩu gạo nhưng vẫn 'nằm im'

ĐBSCL Lãnh đạo Sở Công thương tỉnh An Giang cho biết, trên địa bàn có không ít doanh nghiệp được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xuất khẩu gạo nhưng không hoạt động.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Hậu phương vùng lũ quét Làng Nủ

Người phụ nữ nhanh nhẹn như con thoi chạy qua chạy lại giữa hai điểm trường Làng Nủ; chiếc điện thoại lúc nào cũng nóng ran bởi các cuộc điện thoại liên tục đổ về.