| Hotline: 0983.970.780

Hơn 70 xe nông sản xuất khẩu qua cửa khẩu Kim Thành

Thứ Hai 23/01/2023 , 21:04 (GMT+7)

Trong 2 ngày đầu năm mới đã có hơn 70 xe nông sản xuất khẩu qua cửa khẩu Kim Thành (Lào Cai) sang Trung Quốc.

Xuất khẩu nông sản qua cửa khẩu Kim Thành sôi động trở lại đúng dịp Tết Nguyên đán. Ảnh: H.Đ.

Xuất khẩu nông sản qua cửa khẩu Kim Thành sôi động trở lại đúng dịp Tết Nguyên đán. Ảnh: H.Đ.

Theo đó, chuyến hàng đầu năm mới xuất khẩu vào 8 giờ ngày mùng 1 Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, qua lối Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số 2 Kim Thành (Lào Cai) để sang nước bạn Trung Quốc.

Chi cục Hải quan Cửa khẩu quốc tế Lào Cai cho biết, sáng mùng 1 Tết, các doanh nghiệp đăng ký mở tờ khai xuất khẩu hơn 355 tấn hàng nông sản trong đó có 150 tấn thanh long, 130 tấn mít, 35 tấn xoài, 40 tấn chôm chôm. Đây cũng là những mặt hàng nông sản chủ lực xuất khẩu qua cửa khẩu Kim Thành trong thời điểm hiện nay.

Từ khi Trung Quốc thực hiện thông thương toàn diện, lượng phương tiện xuất nhập khẩu hàng hóa qua cửa khẩu Kim Thành đã tăng nhanh trở lại. Trung bình mỗi ngày có khoảng 250 xe hàng nông sản tươi của Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc gồm thanh long, mít, chuối..., tăng 10-20% so với trước đó.

Riêng trong ngày mùng 1-2 Tết Quý Mão 2023, các doanh nghiệp đăng ký làm thủ tục xuất nhập khẩu cho 70 xe hàng.

Tính từ 1/1 đến 21/1/2023, tổng kim ngạch xuất - nhập khẩu qua cửa khẩu Kim Thành đạt 64,6 triệu USD, trong đó, kim ngạch nhập khẩu đạt 24,6 triệu USD, kim ngạch xuất khẩu đạt 40 triệu USD.

Với việc thông thương trở lại sẽ giúp Lào Cai đặt được mục tiêu giá trị kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa qua các cửa khẩu đạt 5 tỷ USD.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khoanh vùng thiếu nước để ngừng sản xuất nông nghiệp

Công ty Thủy lợi Khánh Hòa khuyến cáo người dân không tự ý sản xuất đối với diện tích đã khoanh vùng tạm dừng sản xuất, nhằm tránh thiệt hại do không có nước tưới.

Điện Biên đưa cửa khẩu thành mũi nhọn phát triển kinh tế

Mường Nhé bây giờ vẫn là một trong những huyện nghèo, chậm phát triển bậc nhất trong cả nước, nhưng người Mường Nhé không thể chấp nhận điều ấy trong 10, 20 năm nữa.