| Hotline: 0983.970.780

Hợp tác quản lý thuốc bảo vệ thực vật bền vững

Thứ Năm 11/01/2024 , 22:08 (GMT+7)

HÀ NỘI Ngày 11/1, Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN-PTNT) và Croplife Việt Nam ký kết kế hoạch hợp tác triển khai chương trình 'Khung quản lý thuốc bảo vệ thực vật bền vững' năm 2024.

Theo Cục Bảo vệ thực vật (BVTV), năm 2024 là năm đầu tiên hiện thực hoá các nội dung của chương trình hợp tác triển khai “Khung quản lý thuốc BVTV bền vững” giai đoạn 2023 - 2028 giữa Cục BVTV và CropLife châu Á.

Với việc ký kết chương trình hợp tác, hai bên sẽ chính thức cụ thể hoá và triển khai các hoạt động đã thỏa thuận. Ảnh: Cục BVTV.

Với việc ký kết chương trình hợp tác, hai bên sẽ chính thức cụ thể hoá và triển khai các hoạt động đã thỏa thuận. Ảnh: Cục BVTV.

Ông Huỳnh Tấn Đạt, Cục trưởng Cục BVTV cho biết, tiếp nối những thành công và kết quả đạt được của các nội dung hợp tác trong giai đoạn 2019 - 2023, Cục BVTV và CropLife Việt Nam thống nhất triển khai dự án hợp tác giai đoạn 5 năm tiếp theo với hướng tiếp cận toàn diện, sâu rộng và dài hạn hơn. Từ đó, hỗ trợ ứng dụng một cách bền vững, có trách nhiệm thuốc BVTV tại Việt Nam; thúc đẩy quá trình chuyển đổi mang tính hệ thống về quản lý và sử dụng các giải pháp BVTV.  

Với việc ký kết chương trình hợp tác lần này, hai bên sẽ chính thức cụ thể hoá và triển khai các hoạt động đã thỏa thuận. Theo đó, các nội dung chính được thực hiện trong năm 2024 gồm: Rà soát, đánh giá và kiện toàn hệ thống chính sách quản lý, sử dụng thuốc BVTV một cách khoa học, tiên tiến, hài hòa với tiêu chuẩn quốc tế và quy định của các nước; đẩy mạnh ứng dụng các giải pháp tiên tiến về thuốc BVTV.

Bên cạnh đó, xây dựng các nền tảng, đào tạo, tập huấn, đổi mới phương thức tiếp cận nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng thuốc BVTV có trách nhiệm, an toàn và hiệu quả. Đồng thời, đẩy mạnh truyền thông về vai trò của thuốc BVTV, ứng dụng các giải pháp mới, kết quả hợp tác giữa Cục BVTV và Croplife Việt Nam trong triển khai khung quản lý thuốc BVTV bền vững.

“Cục BVTV đánh giá cao những hỗ trợ tích cực từ Croplife Việt Nam trong việc thúc đẩy quản lý, sử dụng thuốc BVTV bền vững, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng nông sản. Sau khi ký kết bản hợp tác này, hai bên sẽ tiếp tục cùng nhau xác định rõ các nhiệm vụ ưu tiên, chi tiết từng nội dung để triển khai trong thời gian tới đúng kế hoạch với hiệu quả cao nhất”, ông Huỳnh Tấn Đạt nhấn mạnh.

Ông Đặng Văn Bảo, Chủ tịch Croplife Việt Nam chia sẻ, chương trình hợp tác lần này tiếp tục thể hiện cam kết của Croplife trong việc phối hợp cùng Bộ NN-PTNT, Cục BVTV trong quá trình chuyển đổi sang các hệ thống lương thực, môi trường bền vững hơn. Croplife sẽ hỗ trợ tối đa, nỗ lực cùng ngành nông nghiệp thúc đẩy triển khai khung sử dụng và quản lý các giải pháp BVTV bền vững song song với việc đẩy nhanh tiến trình ứng dụng đổi mới khoa học trong nông nghiệp.

Các kết quả của chương trình hợp tác giữa Cục BVTV và Croplife Việt Nam sẽ góp phần quan trọng nâng cao năng lực của ngành nông nghiệp, đảm bảo các mục tiêu cốt lõi trong chiến lược phát triển bền vững của Bộ NN-PTNT. Ảnh: Cục BVTV.

Các kết quả của chương trình hợp tác giữa Cục BVTV và Croplife Việt Nam sẽ góp phần quan trọng nâng cao năng lực của ngành nông nghiệp, đảm bảo các mục tiêu cốt lõi trong chiến lược phát triển bền vững của Bộ NN-PTNT. Ảnh: Cục BVTV.

Những kết quả từ chương trình hợp tác giữa Cục BVTV và Croplife Việt Nam sẽ góp phần quan trọng nhằm nâng cao năng lực của ngành nông nghiệp, đảm bảo các mục tiêu cốt lõi trong chiến lược phát triển bền vững của Bộ NN-PTNT như: Chuyển giao kỹ thuật phát triển, đào tạo chuyên môn cho nông dân; nâng cao năng lực quản lý; đẩy mạnh chuyển đổi số; thực hiện chính sách quản lý phù hợp với kinh tế toàn cầu và xây dựng đội ngũ chuyên gia nòng cốt.

Để thực hiện được các nội dung trên, cần có sự vào cuộc của các cấp chính quyền từ trung ương đến địa phương; của Cục BVTV và các tổ chức, cá nhân, đơn vị thuộc Cục cũng như Croplife Việt Nam và các công ty thành viên; sự vào cuộc, đồng hành của các chuyên gia, nhà khoa học, tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh, sử dụng thuốc BVTV tại Việt Nam...

Xem thêm
Chiều 2/5, Quốc hội họp bất thường lần thứ 7

Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Mộc Châu đón 112.000 lượt du khách trong dịp nghỉ lễ

Dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, Mộc Châu (Sơn La) đón 112.000 lượt du khách đến tham quan, trải nghiệm và nghỉ dưỡng, tổng thu từ du lịch trên địa bàn ước đạt 86,24 tỷ.

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...

Bình luận mới nhất