| Hotline: 0983.970.780

Hướng tới kỷ niệm 70 năm Báo NNVN: Khởi động trao 100 xe đạp tại Sóc Trăng

Thứ Bảy 07/11/2015 , 09:51 (GMT+7)

Báo Nông nghiệp Việt Nam và Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup là nhà tài trợ Chương trình “Cùng em tới lớp” nhiều năm qua vừa tổ chức trao 100 chiếc xe đạp đầu tiên của chương trình năm 2015 cho học sinh nghèo hiếu học tại tỉnh Sóc Trăng.

Đây là một trong các hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm Báo Nông nghiệp Việt Nam (7/12/1945 - 7/12/2015).

Từ sáng sớm tại trụ sở Công an huyện Mỹ Xuyên và Mỹ Tú (Sóc Trăng) 100 học sinh và phụ huynh từ các Trường THCS đã tập trung đầy đủ để đón nhận món quà của Báo NNVN và Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup.

Mỗi chiếc xe đạp trị giá 1,5 triệu đồng thực sự có giá trị đối người nghèo vùng đồng bào dân tộc Khmer Sóc Trăng. Chiếc xe đạp sẽ tiếp sức cho các em theo đuổi con chữ để trở thành công dân có ích cho xã hội.


Ông Nguyễn Minh Ngọc, PGĐ Công an tỉnh Sóc Trăng trao xe cho học sinh

Em Lê Thị Huế Chân, học sinh Trường THCS Mỹ Phước, xã Mỹ Phước (Mỹ Tú) cho biết: Gia có 5 anh em và thuộc hộ nghèo, không đất sản xuất, quanh năm cha mẹ đi làm thuê, hai anh trai đi TP.HCM làm công nhân. Hiện tại, gia đình còn 3 anh em đi học nhưng chỉ có một chiếc xe đạp cũ thay phiên nhau đến trường khoảng 7 km/lượt. Hôm nay, được Báo NNVN và Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup cho em chiếc xe đạp làm phương tiện đi học, em rất biết ơn nhà tài trợ. Em hứa sẽ học thật tốt để không phụ lòng nhà tài trợ.

Em Đương Văn Minh, học sinh Trường THCS Trà Mẹt (Mỹ Xuyên) cho biết: Gia đình có 8 anh em, không đất sản xuất, mỗi ngày hai buổi đến trường phải quá giang bạn bè. Hôm nào không quá giang được thì lội bộ về nhà. Hôm nay, em được nhà tài trợ cho em xe đạp để đi học, em thành thật biết ơn. Em hứa sẽ học thật tốt.

Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Trưởng Văn phòng đại diện Báo NNVN tại ĐBSCL cho biết: Năm nay, Chương trình “Cùng em tới lớp” trao tổng cộng 500 xe đạp, tổng trị giá khoảng 750 triệu đồng, thực hiện tại 5 tỉnh Sóc Trăng, Điện Biên, Tuyên Quang, Bắc Giang, Khánh Hòa.

Mục đích Chương trình nhằm góp phần sẻ chia, nêu cao tinh thần tương thân tương ái với bà con nghèo, đặc biệt là vùng nông thôn còn nhiều khó khăn. Đây cũng là một trong những hoạt động thiết thực của Báo Nông nghiệp Việt Nam hướng kỷ niệm 70 năm ngày thành lập.

Em Danh Thị Thanh An, học sinh Trường THCS Thuận Hưng, xã Thuận Hưng (Mỹ Tú) thay mặt cho 100 học sinh phát biểu: Chúng em rất cảm ơn Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup đã tài trợ cho chúng em chiếc xe đạp để đi học. Với số tiền 1,5 triệu đồng thì đối với gia đình nghèo chúng em là rất lớn. Vì vậy, chúng em sẽ gìn giữ cẩn thận và hứa sẽ học thật tốt.

Ông Tăng Ngọc Châu, Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mỹ Xuyên cho biết: Mỹ Xuyên là huyện có đông đồng bào dân tộc Khmer và còn khá nhiều hộ nghèo, thiếu phương tiện cho con đến trường. Hôm nay, được Báo NNVN và Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup hỗ trợ cho huyện Mỹ Xuyên 50 chiếc xe đạp để tiếp sức cho các em đến trường là rất đáng trân trọng. Món quà của nhà tài trợ rất có ý nghĩa là động lực giúp trẻ em nghèo vùng sâu, vùng xa, vùng đồng báo dân tộc Khmer theo đuổi con chữ đến nơi đến chốn.


Ông Nguyễn Ngọc Thạch, Phó Tổng Biên tập Báo NNVN nhận thư cảm ơn của Phòng giáo dục và đào tạo Mỹ Tú

Ông Nguyễn Văn Giàu, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mỹ Tú cho biết: Mỹ Tú còn khá nhiều hộ nghèo, nên việc trang bị xe đạp cho con đến trường gặp rất nhiều khó khăn. Năm 2015 này, được Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup tài trợ 50 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học là rất thiết thực và ý nghĩa. Đây là động lực để giúp các em có thêm niềm tin, ý chí phấn đấu vượt qua khó khăn, tiếp tục vững bước vươn lên trong học tập để trở thành công dân có ích cho xã hội, góp phần xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp. Chúng tôi thay mặt các em học và gia đình các em gơi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến Báo NNVN và Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup.

Chương trình “Cùng em tới lớp” do Quỹ Thiện Tâm – Tập đoàn Vingroup tài trợ trong nhiều năm qua đã giúp cho hàng nghìn em học sinh ở vùng sâu, vùng xa, hoàn cảnh gia đình khó khăn có điều kiện tốt hơn để thực hiện ước mơ đến trường.

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

Chủ động với các kiểu thiên tai nguy hiểm giai đoạn chuyển mùa

Bến Tre Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bến Tre có công văn yêu cầu chủ động phòng tránh, ứng phó các kiểu thiên tai giai đoạn chuyển mùa.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.