| Hotline: 0983.970.780

Hút hàng chục ký đinh trên đường ngày giáp tết

Thứ Năm 23/01/2020 , 14:27 (GMT+7)

Chỉ trong 3 ngày, nhóm Tình nguyện SOS hướng Nam cùng lực lượng CSGT TP.HCM đã hút hơn 20kg đinh hình thoi trên QL1, khu vực Bình Chánh, Q.12.

Xe hút đinh chuyên dụng của Nhòm tình nguyện SOS hướng Nam đang hút đinh trên đường (ảnh: Nhóm tình nguyện SODS hướng Nam cung cấp).
 
Quốc lộ 1 là tuyến đường huyết mạch nối giữ TP.HCM đến với các tỉnh miền Tây. Trong các ngày từ 26 - 29 tháng Chạp là cao điểm người dân về quê ăn tết. Lượng xe máy lưu thông trong dịp này tăng gấp hàng chục lần ngày thường.
CSGT Trạm Tân Túc, Bình Chánh dùng thiết bị hút đinh trên QL1, đoạn qua cầu Bình Điền. 
 
Mấy ngày qua, rất nhiều người dân từ TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, về quê ở các tỉnh miền Tây đón Tết Canh tý bằng xe máy, khi đi trên QL1, đoạn qua khu vực Q.12 và huyện Bình Chánh, thì xe bất ngờ bị xẹp bánh. Nhiều người do không làm chủ tay lái, phần chở nhiều đồ trên xe, nên té ngã, gây thương tích. Khi kiểm tra thì phát hiện xe cán phải loại đinh nhỏ hoặc miếng thép được cắt hình thoi. 
 
Một chiếc xe bị cán đinh được nhóm Tình nguyện SOS hướng Nam hỗ trợ vá miễn phí.
 
Bắt đầu từ ngày 21/1, nhóm tình nguyện SOS hướng Nam và một số người dân đã sử dụng thiết bị hút đinh trên QL1, đoạn qua quận Bình Tân, thu hơn 5kg miếng thép hình thoi. Từ đêm 22/1 đến rạng sáng 23/1, nhóm tiếp tục hút nhiều kg đinh ở khu vực quận 12. Ngoài ra, các xe bị cán đinh sẽ được các thành viên trong nhóm vá miễn phí.
 
Tại khu vực Bình Chánh, Trạm CSGT Tân Túc, cũng đã phối hợp với nhóm Tình nguyện SOS hướng Nam và người dân dùng xe chuyên dụng (gắn nam châm) quét đường, hút đinh trên QL1 (đoạn qua huyện Bình Chánh) thu hàng chục ký thép cắt hình thoi và đinh có kích thước nhỏ. Đồng thời, hỗ trợ người dân đưa xe đến điểm vá miễn phí khi cán phải đinh. 
 
Chỉ trong 3 ngày, hàng chục ký đinh các loại đã được thu gom, giúp hàng trăm người thoát tình huống nguy hiểm khi xe cán đinh (ảnh: Nhóm tình nguyện SODS hướng Nam).
 
“Ngày cuối năm bà con về quê đón tết, xe thường chở lỉnh kỉnh đồ, nhiều gia đình cả vợ chồng, con cái trên một chiếc xe máy, cán phải đinh thì khốn khổ, vì các tiệm sửa xe nghiêm túc bắt đầu nghỉ tết. Chưa kể trời nắng nóng, trên xe có trẻ con thì càng khổ hơn. Nên chúng tôi thống nhất là hỗ trợ người dân hết khả năng có thể”, lãnh đạo Trạm CSGT Tân Túc nói.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm