| Hotline: 0983.970.780

Huyện trồng lúa Trung Quốc với mô hình 'Internet + Nông nghiệp'

Thứ Bảy 13/01/2024 , 15:48 (GMT+7)

Nằm ở vùng lõi của đồng bằng Tam Giang ở tỉnh Hắc Long Giang, huyện Bảo Thanh là một vùng trồng lúa lớn với diện tích đất canh tác là 507.000 ha.

Một nhân viên làm việc tại trung tâm dịch vụ thông tin nông nghiệp ở tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc. Ảnh: Tân Hoa Xã.

Một nhân viên làm việc tại trung tâm dịch vụ thông tin nông nghiệp ở tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc. Ảnh: Tân Hoa Xã.

Trong những năm gần đây, huyện Bảo Thanh đã tích cực áp dụng công nghệ internet trong sản xuất nông nghiệp và xây dựng một cơ sở "Internet + Nông nghiệp" rộng 8.000 ha.

Trang trại Hồng Khánh Linh, nằm giữa huyện Bảo Thanh và huyện Nhiêu Hà, đã đi đầu trong chiến lược nông nghiệp này.

Với mục tiêu phát triển bền vững và tăng năng suất, trang trại Hồng Khánh Linh đã triển khai hàng loạt công nghệ hiện đại để hình thành một nền tảng internet vạn vật (IoT) về nông nghiệp.

Được đầu tư hơn 8 triệu NDT (1,12 triệu USD), nền tảng IoT này đã liên tục tích hợp toàn bộ quy trình sản xuất nông nghiệp của hơn 667 ha ruộng lúa lên internet.

Nền tảng này kết hợp nhiều công nghệ nông nghiệp khác nhau, cung cấp dữ liệu tự động về quá trình tăng trưởng của cây lúa. Bằng cách phân tích và xử lý dữ liệu, nền tảng này đưa ra các báo cáo hỗ trợ công tác quản lý các cánh đồng lúa và đảm bảo sản xuất an toàn, từ đó điều chỉnh hoạt động sản xuất nông nghiệp.

Thông qua hệ thống truy xuất nguồn gốc, toàn bộ quá trình sản xuất nông sản có thể được giám sát, đảm bảo an toàn và độ tin cậy của sản phẩm, theo một báo cáo của China Food News hồi tháng 9/2023.

Bên cạnh việc thiết lập những cơ sở “Internet + Nông nghiệp”, huyện Bảo Thanh cũng mời các chuyên gia nông nghiệp giúp đỡ trong việc giải quyết những khó khăn mà nông dân gặp phải trong quá trình canh tác nhằm đẩy mạnh phát triển chất lượng nông nghiệp và tăng thu nhập cho nông dân.

Hồi đầu tháng 9/2023, Trung tâm Nghiên cứu Lúa gạo Miền Bắc thuộc Viện Nghiên cứu Lúa gạo Quốc gia Trung Quốc đã được thành lập tại huyện Bảo Thanh nhằm giải quyết các vấn đề lớn trong sản xuất lúa gạo ở miền bắc Trung Quốc, như bệnh đạo ôn lúa, thời tiết giá rét và đất canh tác, Tân Hoa Xã đưa tin.

Ông Ngô Công Minh, Chủ tịch Học viện Khoa học Nông nghiệp Trung Quốc, cho biết rằng trung tâm có định hướng sẽ tích hợp khu công nghiệp, học viện và viện nghiên cứu về lúa gạo để phục vụ tốt hơn cho sự phát triển kinh tế xã hội địa phương và góp phần xây dựng nông thôn.

Bên cạnh đó, huyện Bảo Thanh cũng đã chuẩn bị mở rộng cơ sở hạ tầng nông nghiệp và xây dựng các thương hiệu nổi tiếng bằng nông sản của huyện. Đến nay, huyện đã quy hoạch 14.330 ha dành riêng cho việc xây dựng các cơ sở thực phẩm xanh.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.