| Hotline: 0983.970.780

Iran tuyên bố đánh trúng mục tiêu quân sự quan trọng của Israel

Chủ Nhật 14/04/2024 , 08:40 (GMT+7)

Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giao Iran (IRGC) cho biết nhiều địa điểm của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đã trúng đòn và bị phá hủy trong cuộc không kích đêm 13/4.

Israel đánh chặn tên lửa ở thành phố Ashkelon sau khi Iran phóng UAV và tên lửa đạn đạo hôm 14/4. Ảnh: Reuters.

Israel đánh chặn tên lửa ở thành phố Ashkelon sau khi Iran phóng UAV và tên lửa đạn đạo hôm 14/4. Ảnh: Reuters.

"Một cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái quy mô lớn nhằm vào Israel đã thành công. Quân đội nước Cộng hòa Hồi giáo Iran đã tấn công và phá hủy một số mục tiêu quân sự quan trọng", hãng thông tấn nhà nước IRNA dẫn lời Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) cho biết.

Theo tờ Times of Israel, Iran đã phóng hơn 100 UAV tự sát và 200 tên lửa đạn đạo. Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết họ đang theo dõi các UAV, tên lửa bay tới và đánh chặn chúng, với sự giúp đỡ của các lực lượng đồng minh.

Truyền thông Iran đã chia sẻ một số video ngắn lên mạng xã hội, được cho là cho thấy khoảnh khắc tên lửa của nước này bắn trúng mục tiêu ở Israel. Một trong số các tên lửa của Iran được cho là đã bắn trúng một khu định cư ở sa mạc Negev nằm ở phía nam Israel.

Đợt tập kích của Iran đã khiến 1 người ở Negev bị thương, và gây ra "thiệt hại nhẹ cơ sở hạ tầng" tại một căn cứ quân sự ở miền nam Israel. Theo các nhân viên y tế, nạn nhân 10 tuổi bị thương do trúng mảnh đạn của tên lửa đã bị đánh chặn.

Iran tung video bắn trúng mục tiêu quân sự trong lãnh thổ Israel. Video: IRNA.

Trong tuyên bố của mình, IRGC cũng đưa ra cảnh báo rõ ràng với Mỹ rằng "bất kỳ sự hỗ trợ nào" mà Washington có thể cung cấp cho Israel trong việc "làm tổn hại đến lợi ích của Iran" sẽ gặp phải phản ứng "quyết liệt". Tehran cũng cho rằng Washington phải "chịu trách nhiệm về những hành động xấu xa" của Israel. Iran cũng cảnh báo các nước láng giềng không nên hỗ trợ Mỹ hoặc Israel trong các cuộc tấn công nhắm vào Tehran. Iran cũng sẽ có "hành động đáp trả tương xứng" đối với những động thái như vậy.

Sau vụ tấn công, truyền thông Israel đưa tin rằng Tel Aviv đang lên kế hoạch cho một cuộc tấn công trả đũa lớn sau đợt không kích của Iran. Bộ trưởng Văn hóa và Thể thao Israel Miki Zohar cũng tuyên bố rằng Tel Aviv "đã được cộng đồng quốc tế ủng hộ mạnh mẽ trong tối để tấn công Iran một cách hợp pháp".

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Giới trẻ Trung Quốc ‘đua sống xanh’

Trung Quốc nỗ lực thực hiện ‘mục tiêu carbon kép’ đã góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng và nuôi dưỡng thị trường cho các sản phẩm xanh.