| Hotline: 0983.970.780

Joe Biden và hành trình đến với 'ghế' Tổng thống Mỹ: [Bài 6] Chuyện đời tư

Chủ Nhật 15/11/2020 , 08:07 (GMT+7)

Thời gian các con và gia đình của Biden được công chúng biết đến lâu dài như sự nghiệp chính trị của chính ông.

Tổng thống đắc cử Joe Biden và gia đình xem pháo hoa sau bài phát biểu của ông trước quốc dân ở Wilmington, Delaware, ngày 7/11/2020. Ảnh: Getty Images.

Tổng thống đắc cử Joe Biden và gia đình xem pháo hoa sau bài phát biểu của ông trước quốc dân ở Wilmington, Delaware, ngày 7/11/2020. Ảnh: Getty Images.

5 lần để cầu hôn người vợ thứ hai

Năm 1975, Biden bắt đầu hẹn hò với người vợ hiện tại của mình, Jill. Trong một cuộc phỏng vấn trên Tạp chí Vogue năm 2016 , Jill đã lưu ý rằng đó không phải là tình yêu sét đánh.

Chính Frank, anh trai của Biden, là người giới thiệu cặp đôi này.

"Tôi là một sinh viên năm cuối, và tôi đã từng hẹn hò với những anh chàng mặc quần jean, đi guốc và áo phông. Vậy mà anh ấy (Biden-PV) đến cửa và mặc áo khoác thể thao cùng giày lười. Tôi nghĩ, 'Chúa ơi, điều này không bao giờ có tác dụng, không trong một triệu năm nữa", bà nhớ lại. "Anh ấy hơn tôi chín tuổi!”.

Jill kể thêm về lần gặp mặt đầu tiên: “Nhưng chúng tôi đã đi xem A Man and a Woman tại rạp chiếu phim ở Philadelphia, và chúng tôi thực sự ăn ý. Khi chúng tôi về nhà... anh ấy đã bắt tay tôi chúc ngủ ngon... Tôi lên lầu và gọi cho mẹ lúc 1 giờ sáng và nói: 'Mẹ ơi, cuối cùng con cũng gặp được một quý ông".

Cặp đôi đã hẹn hò, và Joe đã nói trong các cuộc phỏng vấn trước đây rằng ông đôi khi cảm thấy như thể người vợ quá cố của mình, Neilia, đã giúp cả hai đến với nhau.

“Cô ấy đã trả lại cuộc sống cho tôi”, Biden nói về Jill trong cuốn hồi ký năm 2007 Promises to Keep. "Cô ấy khiến tôi bắt đầu nghĩ rằng gia đình mình có thể trở lại toàn vẹn".

Vào thời điểm đó, Biden vẫn đang một mình nuôi dạy Hunter và Beau, nhưng Jill đã nhanh chóng hòa nhập với gia đình, cùng họ tham gia những kỳ nghỉ.

Cả hai cậu bé ngày càng gắn bó với Jill, và ngược lại, Joe nhớ lại trong hồi ký của mình khoảnh khắc ông biết đã đến lúc cầu hôn.

Theo cựu Phó Tổng thống, các cậu con trai của ông, khi đó 6 và 7 tuổi, đã thảo luận về chủ đề hôn nhân vào một buổi sáng khi ông đang cạo râu.

Hunter, theo Joe, nói với cha, "Beau nghĩ rằng chúng ta nên kết hôn". Beau nói rõ thêm, "Chúng con nghĩ chúng ta nên kết hôn với Jill. Bố nghĩ thế nào?"

Biden đã viết rằng ông nói với các con trai của mình, "Bố nghĩ đó là một ý tưởng khá hay".

Vấn đề duy nhất là Jill vẫn chưa sẵn sàng cho cuộc sống hôn nhân.

Theo Jill, Biden đã phải cầu hôn 5 lần trước khi bà nói đồng ý.

"Tôi nói ‘Chưa. Chưa. Chưa’. Bởi vì thời điểm đó, tất nhiên, tôi đã yêu các cậu bé, và tôi thực sự cảm thấy cuộc hôn nhân này phải có kết quả”, bà nhớ lại. "Bởi vì chúng đã mất mẹ, và tôi không thể để chúng mất thêm một người mẹ khác. Vì vậy, tôi phải chắc chắn 100%".

Cuối cùng, sau 4 lần cầu hôn thất bại, Joe đưa ra tối hậu thư và cho Jill, nói với cô ấy rằng: "Nghe này, đây là lần cuối cùng anh cầu hôn em. Anh không quan tâm khi nào chúng ta kết hôn. Nhưng anh muốn có một cam kết".

Điều đó là đủ để Jill đưa ra quyết định, và cuối cùng bà đã nói đồng ý.

Cặp đôi tổ chức đám cưới khiêm tốn, trao nhau lời thề ở thành phố New York tại nhà nguyện của Liên hợp quốc, ngày 17/6/1977.

Bài liên quan

Khoảng 40 người thân trong gia đình và bạn bè thân thiết nhất của họ đã đóng vai trò là nhân chứng, cũng như Beau và Hunter, những người là những phần quan trọng của nghi lễ: hai cậu bé đứng ngay lên bàn thờ cạnh Joe và Jill.

Joe viết trong hồi ký năm 2007: “Theo cách các con tôi nghĩ, cả bốn chúng tôi sắp kết hôn”.

Các con và bê bối “em trai yêu chị dâu”

Nhiều người biết đến con trai của Biden, Hunter và Beau, nhưng thực ra ông có 4 con: Naomi, Beau, Hunter và Ashley.

Ông có ba người con lớn (Hunter, Beau và Naomi) với Neilia.

Biden kết hôn với người vợ thứ hai, Jill Jacobs và có con gái chung, Ashley, sinh năm 1981.

Naomi Biden

Con gái của Biden, Naomi, mất cùng với bà Neilia trong vụ tai nạn xe hơi vào năm 1972.

Joseph 'Beau' Biden

Beau đã có một sự nghiệp quân sự ấn tượng: Gia nhập Lực lượng Vệ binh Quốc gia với tư cách là Thiếu tá thuộc Judge Advocate General’s Corps  vào năm 2003.

Giống như cha, Beau cũng dấn thân vào chính trị và trở thành Tổng Chưởng lý thứ 44 của Delaware từ năm 2007 đến năm 2015.

Biden tin rằng triển vọng chính trị của con trai mình rất tươi sáng, nói: "Tôi khá chắc rằng Beau có thể tranh cử Tổng thống vào một ngày nào đó, và cùng với sự giúp đỡ của anh trai, con trai tôi có thể giành chiến thắng", theo The Hill.

Beau kết hôn với vợ, Hallie Olivere, vào năm 2002 và họ có hai người con: con gái Natalie Biden và con trai Robert Hunter Biden II.

Beau tuyên bố ý định tranh cử Thống đốc Delaware trong cuộc bầu cử năm 2016, nhưng ông đã qua đời vào năm 2015 ở tuổi 46 sau một trận chiến với căn bệnh ung thư não.

Robert Hunter Biden

Con trai thứ hai của Biden, Hunter hiện đã 50 tuổi và làm luật sư cho một công ty luật có trụ sở tại New York.

Ông cũng là người sáng lập công ty đầu tư mạo hiểm Eudora Global và là Chủ tịch Hội đồng quản trị Chương trình Lương thực Thế giới Hoa Kỳ từ năm 2011 đến năm 2015.

Cuộc sống cá nhân của Hunter cũng từng gây xôn xao dư luận, do phải vật lộn với ma túy và rượu, theo ABC News, cũng như việc ly hôn với vợ cũ Kathleen Buhle vào năm 2017.

Ngay sau khi Hunter ly dị Kathleen, ông lại bắt đầu hẹn hò với chính chị dâu, Hallie Biden.

Joe Biden nói với Page Six vào năm 2017. “Tất cả chúng tôi đều may mắn khi Hunter và Hallie đã tìm thấy nhau khi họ đang gắn bó cuộc đời mình với nhau sau những nỗi buồn như vậy".

Cặp đôi đã chia tay vào tháng 4/2019, Page Six đưa tin độc quyền.

Một nguồn tin thân cận với gia đình cho biết đây là một vấn đề riêng tư. Vẫn chưa rõ lý do tại sao cặp đôi chia tay, nhưng các nguồn tin cho biết thêm rằng cuộc chia tay là "thân thiện".

Ashley Blazer Biden

Ashley, 38 tuổi, là con út trong gia đình Biden, tốt nghiệp Đại học Tulane ở New Orleans và có bằng thạc sĩ về công tác xã hội tại Đại học Pennsylvania.

Ashley từng là Giám đốc điều hành của Trung tâm Công lý Delaware, một nhóm vận động phi lợi nhuận, và cũng là nhân viên xã hội của Bộ Dịch vụ dành cho Trẻ em, Thanh niên và Gia đình của bang, theo DelawareOnline.com.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.