| Hotline: 0983.970.780

Kết nối tiêu thụ na Chi Lăng và sản phẩm OCOP năm 2020

Chủ Nhật 23/08/2020 , 20:15 (GMT+7)

Ba biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển chuỗi liên kết giá trị trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, nông sản an toàn đã được ký kết.

Vừa qua, tại thành phố Lạng Sơn, Sở Nông nghiệp và PTNT phối hợp với Sở Công thương tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm na Chi Lăng và sản phẩm OCOP tỉnh Lạng Sơn năm 2020.

 

Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và PTNT); Cục Chế biến thương mại; Trung tâm Doanh nghiệp hội nhập và phát triển (Bộ Công thương); đại diện lãnh đạo Huyện ủy Hữu Lũng, UBND huyện Chi Lăng; các cơ quan chuyên môn trực thuộc Sở NN-PTNT và Sở Công thương Lạng Sơn; một số doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh nông sản trong và ngoài tỉnh; một số HTX sản xuất và kinh doanh nông sản trong tỉnh.

Hội nghị đã nghe một số tham luận về tình hình xuất khẩu nông sản, giải pháp trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh; Về thực trạng sản lượng và thị trường tiêu thụ sản phẩm; Về tình hình sản xuất, kinh doanh nông sản và những khó khăn vướng mắc cùng một số nội dung phát triển giao thương của các doanh nhân, doanh nghiệp. Một số bài học kinh nghiệm bổ ích cũng đã được nêu ra, như: Cần phân tích, tuyên truyền sự khác biệt về điều kiện sinh thái tự nhiện của Lạng Sơn so với những vùng khác; Tạo phần mềm nội bộ cho cộng đồng người tiêu dùng đăng nhập kiểm soát chất lượng, xuất sứ hàng hóa nông sản; Chú ý về dược tính trong nông sản của một số hàng hóa nông sản đặc thù và tính cần thiết trong xây dựng thương hiệu chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm...

Tại Hội nghị, có 03 Biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển chuỗi liên kết giá trị trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, nông sản an toàn đã được ký kết trước sự chứng kiến của đông đảo đại biểu.

 

Trung tâm Khuyến nông Lạng Sơn

Xem thêm
Cà phê có thể bị tiêu hủy nếu vi phạm quy định kiểm dịch của Mexico

Thông báo ngày 21/3 của Mexico sửa đổi các yêu cầu kiểm dịch thực vật hạt cà phê Arabica và Robusta nhập khẩu từ một số nước, trong đó có Việt Nam.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Tiến Nông được bình chọn là thương hiệu mạnh ASEAN 2024

Với sự ghi nhận này, Tiến Nông tự tin vươn tầm khu vực, trở thành thương hiệu của nông dân ASEAN.