| Hotline: 0983.970.780

Khánh Hòa dừng hoạt động quán bar, pub, vũ trường, karaoke

Chủ Nhật 02/05/2021 , 19:02 (GMT+7)

Kể từ 18 giờ ngày 2/5/2021, tỉnh Khánh Hòa tạm dừng hoạt động các quán bar, pub, vũ trường, karaoke, mát xa, spa, trò chơi điện tử nhằm phòng chống dịch Covid-19.

Việc tạm dừng này kéo dài cho đến khi tỉnh có thông báo mới nhằm phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Đồng thời, không tổ chức các hoạt động tập trung đông người không cần thiết như các lễ hội, khu phố đi bộ, chợ đêm...

Tỉnh Khánh Hòa cho tạm dừng hoạt động các quán bar, pub, vũ trường, karaoke, mát xa, spa, trò chơi điện tử nhằm phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: KS.

Tỉnh Khánh Hòa cho tạm dừng hoạt động các quán bar, pub, vũ trường, karaoke, mát xa, spa, trò chơi điện tử nhằm phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: KS.

Đó là một trong những nội dung thông báo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân tại cuộc họp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh chiều 2/5, trước tình hình dịch bệnh hiện nay rất phức tạp và diễn biến nhanh chóng.

Mặc dù hiện nay với sự tập trung triển khai quyết liệt và đồng bộ các biện pháp của các ngành, các cấp theo đúng chỉ đạo của Trung ương, tỉnh Khánh Hòa tạm thời kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19. Song nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vẫn rất cao, nhất là khi kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 vẫn chưa hết, số lượng du khách đến tỉnh rất đông, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xuất hiện ca bệnh trong cộng đồng.

Trước tình hình đó, người đứng đầu UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu các Ban Chỉ đạo phòng chống dịch các cấp, các sở, ban, ngành, đoàn thể; UBND các huyện, thị xã, thành phố; các tổ chức xã hội, các tầng lớp nhân dân; các đơn vị, lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa tập trung cao độ thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp, biện pháp về phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, tăng cường thực hiện nội dung 5K của Bộ Y tế, bắt buộc tất cả người dân phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà. Các trường hợp vi phạm sẽ bị xử phạt theo quy định. Đồng thời lập Tổ kiểm tra, giám sát cộng đồng tại các huyện, thị xã, thành phố, nhất là tại thành phố Nha Trang, thành phố Cam Ranh, thị xã Ninh Hòa, huyện Cam Lâm, huyện Vạn Ninh để nhắc nhở người dân đeo khẩu trang và không tập trung đông người, đặc biệt là khu vực công viên, bờ biển; xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm.

Thực hiện nghiêm việc khai báo, giám sát y tế đối với tất cả trường hợp đến, đi du lịch trở về sau dịp nghỉ lễ từ các tỉnh, thành phố khác. Đối với người dân trở về từ các vùng dịch, phải thực hiện cách ly y tế tại nơi lưu trú theo quy định.

Tỉnh Khánh Hòa yêu cầu không tập trung đông người, đặc biệt là khu vực công viên, bờ biển; xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm. Ảnh: KS.

Tỉnh Khánh Hòa yêu cầu không tập trung đông người, đặc biệt là khu vực công viên, bờ biển; xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm. Ảnh: KS.

Lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa còn đề nghị toàn thể nhân dân địa phương không chủ quan, lơ là, nâng cao cảnh giác đối với dịch bệnh, tự giác chấp hành các yêu cầu, các biện pháp về phòng, chống dịch Covid-19; tích cực tham gia khai báo y tế, thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ bản thân, gia đình và tham gia có trách nhiệm với các hoạt động phòng, chống dịch của các cơ quan chức năng và cộng đồng…

Đối với UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương kích hoạt hoạt động của Tổ phòng, chống Covid cộng đồng để đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng khu phố, nắm chắc danh sách, số lượng người dân địa phương du lịch trở về từ các vùng dịch, người dân từ các tỉnh, thành phố khác đến lưu trú tại địa phương để phối hợp với ngành y tế kiểm soát, khoanh vùng, truy vết và xử lý theo quy định…

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Điện Biên đưa cửa khẩu thành mũi nhọn phát triển kinh tế

Mường Nhé bây giờ vẫn là một trong những huyện nghèo, chậm phát triển bậc nhất trong cả nước, nhưng người Mường Nhé không thể chấp nhận điều ấy trong 10, 20 năm nữa.