| Hotline: 0983.970.780

Khánh Hòa: Mưa lũ làm 4 người chết và 1 người mất tích

Thứ Ba 01/12/2020 , 15:26 (GMT+7)

Tính đến trưa nay 1/12, mưa lũ trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa những ngày qua đã khiến 4 người chết và 1 người mất tích.

Những ngày qua, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với nhiễu động gió Đông trên cao nên ở Khánh Hòa đã có mưa to đến rất to. Trong đó, tính từ 6 giờ ngày 30/11 đến 6 giờ ngày 1/12, lượng mưa tỉnh này phổ biến từ 100 - 150mm, riêng TP.Nha Trang và các huyện Diên Khánh và Khánh Vĩnh lượng mưa phổ biến hơn 200mm.

Do mưa lớn nên nhiều tuyến đường TP Nha Trang bị ngập, nhưng hiện nước đã rút. Ảnh: KS.

Do mưa lớn nên nhiều tuyến đường TP Nha Trang bị ngập, nhưng hiện nước đã rút. Ảnh: KS.

Theo Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Khánh Hòa, tính đến 11 giờ ngày 1/12, mưa lũ đã khiến toàn tỉnh có 4 người chết và 1 người mất tích. Trong đó, 4 người chết đều ở TP Nha Trang. Cụ thể, 1 người ở thôn Tây, xã Vĩnh Phương bị chết do điện giật và 3 người dân trong một gia đình bị lũ cuốn trôi tại khu vực Đồng Bé, thôn Lương Sơn 3, xã Vĩnh Lương.

Ông Nguyễn Duy Tuân, Quyền Chủ tịch UBND xã Vĩnh Lương cho biết, vụ việc xảy ra vào đêm ngày 30/11, Công an xã nhận tin báo của người dân tại khu vực Đồng Bé, thôn Lương Sơn 3 có người bị trượt chân xuống suối và bị nước cuốn trôi. Sau khi nhận tin báo, Công an xã đến hiện trường lập hồ sơ ban đầu từ chị Nguyễn Thị Thanh Tâm, SN 1984, ở thôn Lương Sơn 3.

Hiện trường vụ 3 người trong gia đình bị nước cuốn trôi. Ảnh: KS.

Hiện trường vụ 3 người trong gia đình bị nước cuốn trôi. Ảnh: KS.

Theo lời của chị Tâm, vào khảng 18 giờ 30 phút ngày 30/11, chị cùng chồng tên Nguyễn Ngọc D. SN 1985 và 2 con Nguyễn Ngọc Thanh Tr. SN 2009 và Nguyễn Ngọc Thanh N. SN 2012, cùng cha ruột Nguyễn Văn Hùng, SN1947 từ nhà của vợ chồng chị Tâm trên khu vực Đồng Bé đi bộ xuống lán trại chăn nuôi gia cầm của cha ruột cách 450m để chơi.

Cả gia đình có đi ngang qua 1 con suối rộng khoảng hơn 2m nước đang chảy siết. Lúc đó, anh D. và chị Tâm đi trước thì bị trượt chân nên nước cuốn trôi. Thấy vậy,  ông Hùng lao vào cứu được chị Tâm do chị Tâm nắm được cành cây, còn anh Duy không cứu được.

Lúc trượt chân, chị Tâm vẫn thấy 2 con đứng trên bờ. Nhưng sau đó, chị Tâm không thấy 2 con nữa. Riêng ông Hùng lúc cứu chị Tâm đã bị thương nên phải đưa đi cấp cứu tại bệnh viện tỉnh Khánh Hoà sau đó.

Sạt đất đá lấp đường tại khu vực gần đèo Rù Rì (Nha Trang). Ảnh: KS.

Sạt đất đá lấp đường tại khu vực gần đèo Rù Rì (Nha Trang). Ảnh: KS.

 “Lực lượng tìm kiếm của địa phương đã nỗ lực tìm kiếm các nhân từ 0 giờ đến 2 giờ 45 phút ngày 1/12  nhưng vẫn không thấy. Đến 5h sáng cùng ngày lực lượng tìm kiếm mới phát hiện thi thể anh D. và sau đó là thi thể 2 cháu”, ông Tuân chia sẻ và nói, đối với ông Hùng đã ra viện trở về nhà.

Trước mất mát quá lớn của gia đình, UBND tỉnh Khánh Hòa đã chỉ đạo các địa phương, đơn vị tổ chức thăm viếng và hỗ trợ gia đình có người bị nạn theo chế độ hiện hành.

Còn trường hợp, anh Trần Văn Quốc, sinh năm 1996, thường trú tại thôn Phú Cang 1, xã Vạn Phú bị lũ cuốn tại khu vực Thác Bay - Kèo Chò, xã Vạn Bình (huyện Vạn Ninh) mất tích. Hiện vẫn đang được các lực lượng vũ trang phối hợp với chính quyền địa phương tìm kiếm.

Đối với 36 du khách và 9 người dân địa phương dẫn đoàn mắc kẹt trên núi Tà Giang (Khánh Sơn), ông Nguyễn Văn Nhuận, Chủ tịch UBND huyện này cho biết, đã được lực lượng của huyện hỗ trợ đưa về đến nơi an toàn và trở về nhà…

Ngoài ra, một nhà ở của người dân bị đá từ núi lăn xuống gây hư hỏng tại khu vực núi Sạn, tổ 12 Sơn Thuỷ, phường Vĩnh Phước (TP Nha Trang)...

    Tags:
Xem thêm
Bình Thuận có Tân Bí thư Tỉnh ủy

Ông Nguyễn Hoài Anh được Bộ Chính trị chuẩn y chức danh Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Một làng nghề cây cảnh ở Hà Nội thu hút 200.000 lượt khách du lịch

Năm 2022, điểm du lịch làng quê Hồng Vân, huyện Thường Tín được Hà Nội công nhận OCOP 4 sao. Từ đó đến nay, xã đã đón khoảng 200.000 lượt khách du lịch.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất