| Hotline: 0983.970.780

Khánh Hòa quyết tâm cao

Thứ Hai 08/06/2015 , 06:04 (GMT+7)

Mới đây, Thường trực BCĐ Chương trình MTQG xây dựng NTM tỉnh Khánh Hòa đã nghe các địa phương báo cáo tình hình thực hiện đối với 12 xã đăng ký hoàn thành 19 tiêu chí NTM trong năm 2015.

Tại cuộc họp, đa số lãnh đạo các xã cho biết hiện địa phương đang gấp rút đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình đã có quyết định giao vốn nhằm đạt chuẩn các tiêu chí về cơ sở hạ tầng, bảo đảm đầu tư hoàn thành trước mùa mưa lũ và thời gian xét đạt chuẩn trước ngày 25/9.

Tuy nhiên, còn một số công trình chậm triển khai có khả năng ảnh hưởng đến tiến độ xét đạt chuẩn.

Theo báo cáo, tổng nhu cầu vốn thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM năm 2015 của tỉnh Khánh Hòa khoảng 1.600 tỷ đồng. Trong đó, tổng nhu cầu đầu tư từ nguồn ngân sách tỉnh gồm: đầu tư phát triển gần 104 tỷ và sự nghiệp kinh tế gần 24,5 tỷ.

Đến nay, UBND tỉnh đã phân bổ trên 60% vốn để triển khai thi công các hạng mục nhằm đạt chuẩn NTM và hỗ trợ đầu tư các công trình nước sạch trên địa bàn tỉnh.

Theo đánh giá của Văn phòng Điều phối Chương trình NTM tỉnh, hầu hết các xã đều có khả năng đạt chuẩn trong năm nay, chỉ duy nhất xã khó có khả năng về đích  là xã Vạn Hưng (huyện Vạn Ninh).

Trong cuộc họp, lãnh đạo xã Vạn Hưng cũng thẳng thắn thừa nhận không thể hoàn thành được 19 tiêu chí trong năm 2015.

Ông Đào Công Thiên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, cho biết: Năm đầu xét duyệt các xã đạt chuẩn đều là các xã điển hình, cơ sở vật chất hầu hết đều có sẵn từ trước nên làm rất dễ, càng về sau sẽ càng khó.

Do đó, lãnh đạo các địa phương cần quan tâm chỉ đạo công tác phát triển SX nâng cao thu nhập cho cư dân nông thôn trên địa bàn.

Theo dõi và hướng dẫn các xã đánh giá bộ tiêu chí liên quan đến lĩnh vực phụ trách, cung cấp số liệu pháp lý để các xã chủ động thống kê đánh giá hiện trạng Bộ tiêu chí quốc gia về NTM.

"Văn phòng Điều phối Chương trình NTM tỉnh nên rút kinh nghiệm đối với trường hợp xã Vạn Hưng. Nếu sớm đánh giá được xã Vạn Hưng không thể hoàn thành được 19 tiêu chí trong năm thì sẽ cắt kinh phí hỗ trợ để chuyển cho xã Vạn Lương (huyện Vạn Ninh)", ông Thiên đề nghị.

Theo báo cáo của Sở NN-PTNT tỉnh Khánh Hòa, 12 xã đăng ký đạt chuẩn năm 2015 gồm: xã Vĩnh Trung và xã Vĩnh Thạnh đạt 17/19 tiêu chí; xã Cam Tân và xã Cam Hiệp Nam đạt 15/19 tiêu chí; xã Vạn Lương, xã Ninh Phụng và xã Diên Lâm hiện đạt 14/19 tiêu chí; xã Cam Thịnh Đông và xã Vạn Hưng đạt 12/19 tiêu chí; xã Diên Sơn, xã Diên Thọ và xã Cam Lập đạt 11/19 tiêu chí (tính đến cuối tháng 5).

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Hưng Yên: Nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn

Những giải pháp dưới đây vừa giúp giảm căn bản ô nhiễm môi trường, vừa tạo ra lượng lớn phân hữu cơ chất lượng tốt chăm bón cho cây trồng.

Hà Nội có hơn 2.700 sản phẩm OCOP, nhiều nhất cả nước

Tính đến tháng 4/2024, 63 tỉnh/thành trên phạm vi toàn quốc đã đánh giá, phân hạng được 12.075 sản phẩm OCOP, trong đó Hà Nội có 2.711 sản phẩm, chiếm số lượng nhiều nhất.