| Hotline: 0983.970.780

Khởi động tuyến xe điện tham quan phố cũ Hà Nội

Thứ Năm 18/04/2013 , 14:04 (GMT+7)

Dịp lễ nghỉ 30/4 và 1/5, Công ty cổ phần Đồng Xuân chính thức đưa hai tuyến tham quan các khu phố cũ Hà Nội bằng xe điện vào hoạt động.

Dịp lễ nghỉ 30/4 và 1/5, Công ty cổ phần Đồng Xuân chính thức đưa hai tuyến tham quan các khu phố cũ Hà Nội (còn gọi là "khu phố Pháp”) bằng xe điện vào hoạt động, phục vụ nhu cầu của du khách trong và ngoài nước.

Hai tuyến du lịch này sẽ giúp du khách khám phá, tìm hiểu giá trị văn hóa, lịch sử, kiến trúc gắn với sự phát triển của Thăng Long-Hà Nội.

Giá trị nổi bật của các khu phố cũ là không gian kiến trúc đặc trưng của Pháp với những công trình được xây dựng từ cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20, được bảo tồn và phát huy giá trị đến ngày nay. Đó là: Ga Hà Nội, Nhà hát Lớn, trường Đấu Xảo (nay là Cung Văn hóa hữu nghị Hà Nội), trường Đại học Y Dược Hà Nội, Nhà khách Chính phủ… Tiếp đó là những di tích lịch sử, văn hóa có giá trị cao như cụm di tích hồ Hoàn Kiếm, chùa Quán Sứ, nhà tù Hỏa Lò, đình Cổ Vũ cùng “con đường tơ lụa” nổi tiếng của đất Kẻ chợ xưa.

Tuyến tham quan số 1 dài khoảng 6 km, thời gian 40 phút với 7 điểm dừng đỗ, đón trả khách, bắt đầu từ bến xe điện đường Đinh Tiên Hoàng-Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục-Hàng Gai-Hàng Bông-Cửa Nam-Lê Duẩn-Trần Hưng Đạo-Quán Sứ-Lý Thường Kiệt-Lê Thánh Tông-Tông Đản-Cổ Tân-Tràng Tiền-Đinh Tiên Hoàng.

Tuyến tham quan số 2 dài khoảng 7 km, thời gian 45 phút với 8 điểm dừng đỗ, đón trả khách, bắt đầu từ bến xe điện đường Đinh Tiên Hoàng-Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục-Lê Thái Tổ-Bà Triệu-Trần Hưng Đạo-Quán Sứ-Hai Bà Trưng-Hỏa Lò-Lý Thường Kiệt-Lê Thánh Tông-Tràng Tiền-Tông Đản-Cổ Tân-Lý Thái Tổ-Lê Thạch-Đinh Tiên Hoàng.

Giá vé cả hai tuyến cùng 20.000 đồng/khách/lượt. Thời gian hoạt động từ 7-23 giờ hàng ngày.

Để chuẩn bị cho hai tuyến du lịch mới, Công ty cổ phần Đồng Xuân đã nhập thêm 10 xe điện, ứng dụng pin năng lượng mặt trời để hướng du khách và người dân đến loại hình du lịch xanh. Người điều khiển xe được tập huấn kỹ năng giao tiếp, sử dụng được ngoại ngữ và có thể hướng dẫn cho du khách khi cần thiết. Bài thuyết minh được ghi âm và mở dọc tuyến để du khách hiểu về các giá trị văn hóa, lịch sử, kiến trúc khu phố cũ.

Ông Đỗ Xuân Thủy, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đồng Xuân cho biết, sau 3 năm đưa xe điện vào hoạt động phục vụ du khách thăm quan phố cổ, lượng khách đến với loại hình du lịch này đạt trên 1 triệu lượt khách. Trung bình mỗi ngày Công ty phục vụ trên 1.000 khách, trong đó chủ yếu là khách nước ngoài.

(Vietnam+)

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Bắc Kạn cần hướng đến sản xuất nông, lâm nghiệp bền vững

FAO tại Việt Nam đánh giá, các hợp tác xã, tổ hợp tác tại tỉnh Bắc Kạn đã cải thiện năng lực tổ chức sản xuất, có nhiều mô hình hiệu quả, thân thiện với môi trường.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.

Bình luận mới nhất

Trong bài này, tác giả (sau đây xưng là Nattoi) để cập chủ yếu 03 vấn đề, trong đó chủ yếu tập trung cho giải quyết vấn đề số 1, hai vấn đề còn lại chỉ được nhắc đến: Một: Phương pháp thiết kế điều tiết lũ hiện hành chưa đưa thông số mực nước an toàn ở hạ du vào tính toán nên yêu cầu phòng chống lũ cho hạ du chưa được đảm bảo và không có tiêu chí để xác định hiệu quả vận hành giảm lũ. Vấn đề này đã được Nattoi giải quyết cả về mặt lý thuyết và thực hành (trình bày ở mục 3.4). Hai: Tiêu chí xác định MNCNTL, MNTNĐL không được công khai, minh bạch, làm cho việc kiến nghị điều chỉnh hạ thấp 2 mực nước đối với các hồ chứa thủy điện nhằm tăng dung tích trống phòng lũ là điều bất khả. Về vấn đề này (trình bày tại Mục 3.1), Nattoi chưa nêu cụ thể phương án giải quyết là để tập trung nội dung vào vấn đề số 1 như đã nêu, nhưng hướng giải quyết là đã có. Ba: Vấn đề bán con trâu mà tiếc sợi dây thừng: Thiết kế xây dựng đập, hồ chứa nước được tính toán an toàn ổn định lật, trượt đến mực nước lớn nhất thiết kế và kiểm tra với mực nước lớn nhất kiểm tra, cho phép giữ mực nước hồ không vượt quá mực nước lớn nhất kiểm tra nhưng lại chỉ cho phép sử dụng dung tích trống phòng lũ đến mực nước dâng bình thường là sự lãng phí ghê gớm trong đầu tư xây dựng và quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Hướng giải quyết vấn đề số 3 (trình bày tại Mục 3.2) vốn là tự nhiên đã có nhưng không được sử dụng vì không nghĩ đến giảm lũ cho hạ du.
+ xem thêm