| Hotline: 0983.970.780

Khởi tố 13 bị can tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới ở Quảng Nam

Thứ Ba 07/02/2023 , 11:30 (GMT+7)

Quảng Nam: Các chủ phương tiện phải chi từ 1-2 triệu đồng/lượt kiểm định cho các kiểm định viên để bỏ qua lỗi vi phạm, ký duyệt phương tiện đảm bảo an toàn kỹ thuật.

Ngày 7/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam thông tin, đơn vị này đã khởi tố 13 bị can về các tội Nhận hối lộ và Môi giới hối lộ liên quan sai phạm tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 9201D - Quảng Nam (thuộc Công ty Cổ phần đăng kiểm Quảng Nam, địa chỉ tại thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam).

Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 9201D - Quảng Nam. Ảnh: T.Đ.

Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 9201D - Quảng Nam. Ảnh: T.Đ.

Theo đó, Công an tỉnh Quảng Nam phát hiện tại trung tâm này có nhiều sai phạm trong hoạt động đăng kiểm xe cơ giới trên địa bàn tỉnh, cụ thể: các phương tiện khi đến đăng kiểm có các lỗi sai phạm như: gắn thêm tời, thay cầu xe, thay đổi thiết kế thùng, khối lượng bản thân xe nặng hơn thiết kế ban đầu …

Với những vi phạm này, chủ phương tiện phải chi từ 1-2 triệu đồng/1 lượt kiểm định (tùy vào lỗi vi phạm) cho các kiểm định viên để bỏ qua lỗi vi phạm, ký duyệt phương tiện đảm bảo an toàn kỹ thuật.

Trong số 13 bị can bị khởi tố, cơ quan điều tra áp dụng biện pháp tạm giam đối với 6 người trong đó có ông Đặng Bảo Lâm (Phó giám đốc phụ trách), Trần Huấn Nhân (Phó giám đốc trung tâm). 7 bị can còn lại bị cấm đi khỏi nơi cư trú.

Xem thêm
Phát hiện 1 cơ sở giết mổ gia súc trái phép

BẠC LIÊU Lực lượng chức năng phát hiện một cơ sở giết mổ trái phép có 28 con heo đang chuẩn bị giết mổ, trong đó có một con đã được giết mổ với trọng lượng khoảng 70kg.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.