| Hotline: 0983.970.780

Khởi tố 4 cán bộ thị xã Đông Triều có liên quan đến Việt Á

Thứ Ba 14/06/2022 , 17:36 (GMT+7)

QUẢNG NINH Trong các bị can có Giám đốc và Phó Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Đông Triều...

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định khởi tố vụ án “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” xảy ra tại thị xã Đông Triều (Quảng Ninh); đồng thời khởi tố bị can đối với 4 cán bộ thuộc các cơ quan của thị xã này về tội danh nêu trên.

Quá trình điều tra ban đầu xác định, 4 cán bộ thuộc thị xã Đông Triều có hành vi làm trái công vụ, ký hồ sơ đấu thầu, nghiệm thu không đúng số lượng kit xét nghiệm và kit tách chiết đã sử dụng trên thực tế, để thanh toán cho công ty Việt Á, gây thất thoát cho ngân sách nhà nước.

Khởi tố 4 cán bộ đang công tác tại thị xã Đông Triều do liên quan đến vụ Việt Á.

Khởi tố 4 cán bộ đang công tác tại thị xã Đông Triều do liên quan đến vụ Việt Á.

Các bị can gồm: Nguyễn Thị Thanh Hảo, Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch thị xã Đông Triều; Đào Thị Kim Dung, Trưởng phòng Y tế thị xã Đông Triều; Nguyễn Thành Định, Phó Giám đốc và Nguyễn Xuân Tiến, Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Đông Triều.

Cùng ngày, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh đã thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng đối các đối tượng trên.

Ngoài các cá nhân trên, Ban Thường vụ Thị ủy Đông Triều nhiệm kỳ 2020-2025 cũng bị cảnh cáo do có vi phạm, khuyết điểm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện phòng, chống dịch Covid-19, để cho UBND thị xã có sai phạm trong thực hiện gói thầu của Việt Á.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Ninh cũng thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Nguyễn Văn Bình (Phó Chủ tịch thị xã Đông Triều) và Dương Thành Trung (Phó phòng Tài chính-Kế hoạch thị xã Đông Triều).

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án để xử lý các đối tượng liên quan theo đúng quy định pháp luật.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất