| Hotline: 0983.970.780

Khởi tố Phó trưởng phòng Kinh tế và hạ tầng huyện Yên Minh

Thứ Năm 07/07/2022 , 21:24 (GMT+7)

Hà Giang Ngày 7/7, Công an tỉnh Hà Giang đã thi hành Quyết định khởi tố bị can đối với Phan Ngọc Thắng, Phó Trưởng phòng Kinh tế và hạ tầng huyện Yên Minh.

Công an tỉnh Hà Giang đã thi hành Quyết định khởi tố bị can đối với Phan Ngọc Thắng, Phó Trưởng phòng Kinh tế và hạ tầng huyện Yên Minh. Ảnh: Tư liệu.

Công an tỉnh Hà Giang đã thi hành Quyết định khởi tố bị can đối với Phan Ngọc Thắng, Phó Trưởng phòng Kinh tế và hạ tầng huyện Yên Minh. Ảnh: Tư liệu.

 Theo đó, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Hà Giang đã tiến hành Quyết định khởi tố bị can, Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú, Lệnh khám xét chỗ ở và nơi làm việc đối với Phan Ngọc Thắng, sinh năm 1974, Phó Trưởng phòng Kinh tế và hạ tầng huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang để điều tra về hành vi Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, theo quy định tại Điều 356 Bộ luật hình sự 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Theo Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Giang thì trước đó vào tháng 9/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, xảy ra tại Phòng Tài nguyên và môi trường huyện Yên Minh.

Kết quả điều tra đã xác định, trong quá trình tham gia Hội đồng định giá tài sản huyện Yên Minh, Phan Ngọc Thắng với vai trò là đại diện cơ quan chuyên môn của huyện Yên Minh đã đưa ra phương pháp phân loại tài sản không có căn cứ, không đúng thực tế, vi phạm nguyên tắc về hoạt động định giá tài sản, gây thất thoát cho ngân sách Nhà nước với số tiền lớn.

Xem thêm
Bắt đối tượng đâm trọng thương thiếu tá công an

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, Công an huyện Lạc Sơn truy bắt nhanh người đàn ông tấn công gây trọng thương cán bộ công an khi đang làm nhiệm vụ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.