| Hotline: 0983.970.780

Không quay lưng với lợn sạch: Cần đưa thông tin đến vùng sâu vùng xa

Thứ Hai 01/04/2019 , 20:31 (GMT+7)

Ở những vùng nông thôn, đặc biệt là những vùng sâu vùng xa người chăn nuôi cũng như người tiêu dùng ít được tiếp cận với thông tin này, dẫn đến việc người chăn nuôi bán chạy lợn và người tiêu dùng thì không ăn thịt lợn

Theo ông Nguyễn Trí Công, Chủ tịch Hiệp hội chăn nuôi Đồng Nai, việc người dân chưa hiểu rõ về dịch tả lợn Châu Phi, lo sợ ảnh hưởng tới sức khỏe khiến nhu cầu sử dụng thịt lợn giảm xuống. Đây cũng là nguyên nhân khiến cho giá lợn hơi xuất chuồng ở Đồng Nai giảm mạnh trong những ngày gần đây.

Thực tế hiện nay vấn đề tuyên truyền để người dân không quay lưng với thịt lợn tại các thành phố lớn hiện vẫn tương đối tốt, người tiêu dùng nhận thức được vấn đề. Tuy nhiên, đáng lo ngại ở những vùng nông thôn, đặc biệt là những vùng sâu vùng xa người chăn nuôi cũng như người tiêu dùng ít được tiếp cận với thông tin này, dẫn đến việc người chăn nuôi bán chạy lợn và người tiêu dùng thì không ăn thịt lợn làm ảnh hưởng đến ngành chăn nuôi.

Vì thế đề nghị các ngành chức năng, cũng như các cơ quan báo chí cần ưu tiên đẩy mạnh thông tin tới những người dân ở những vùng sâu vùng xa, thậm chí vùng đồng bào dân tộc, nhằm giúp bà con hiểu được và yên tâm sử dụng thịt lợn.

Xem thêm
Nghề mới lên đời

BÌNH ĐỊNH Chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng cao, phong trào nuôi thú cưng ở phố thị theo đó cũng nở rộ, kéo theo nghề điều trị, làm đẹp cho thú cưng phát triển.

Đào Bắc Hà mất mùa, giá cao

LÀO CAI Hiện đào Pháp ở Bắc Hà đã vào chính vụ thu hoạch. Năm nay cây đào không được mùa nên giá cao hơn mọi năm.

Đồng Nai hướng tới cơ giới hóa đồng bộ trong trồng trọt

Cơ giới hóa trong trồng trọt ở Đồng Nai đã có nhiều thành tựu nhưng chưa đồng bộ. Tỉnh này đang hướng tới việc cơ giới hóa đồng bộ trong thời gian tới.