| Hotline: 0983.970.780

Khu điều trị Covid-19 bệnh viện Thanh Vũ đi vào hoạt động đầu tháng 10

Thứ Năm 30/09/2021 , 14:56 (GMT+7)

Bạc Liêu Khu điều trị Covid-19 của bệnh viện Thanh Vũ đi vào hoạt động đầu tháng 10, sau khi Sở Y tế Bạc Liêu đã được thẩm định đủ điều kiện.

Đoàn Kiểm tra Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu, đến khảo sát khu điều trị Covid-19 của bệnh viện Thanh Vũ. Ảnh: Trọng Linh.

Đoàn Kiểm tra Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu, đến khảo sát khu điều trị Covid-19 của bệnh viện Thanh Vũ. Ảnh: Trọng Linh.

Ngày 30/9, Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu cho biết, đợn vị vừa thành lập đoàn đến Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu (gọi tắt là Bệnh viện Thanh Vũ) để thẩm định đủ điều kiện hoạt động khu điều trị và hồi sức tích cực cho người bệnh Covid-19.

Trước đó, tỉnh Bạc Liêu kêu gọi khối y tế tư nhân, cùng góp sức phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, sau đó, Bệnh viện Thanh Vũ  đã chủ động liên hệ, giải trình năng lực, đề xuất phương án với Ban Chỉ đạo Phòng, chống Covid-19 tỉnh Bạc Liêu, đề nghị được tham gia vào hệ thống điều trị bệnh nhân Covid-19.

Được sự chấp thuận của tỉnh Bạc Liêu, Bệnh viện Thanh Vũ đã xây mới 1 khu điều trị riêng biệt với cơ sở hạ tầng, trang thiết bị hiện đại phục vụ điều trị bệnh nhân Covid-19.

Theo lãnh đạo Bệnh viện Thanh Vũ cho biết, khu điều trị có quy mô 40 giường bệnh, tách biệt hẳn với khu vực điều trị nội trú hiện tại, khu điều trị Covid-19 đáp ứng điều kiện của tháp tầng 3 theo Quyết định 4111/QĐ-BYT. Trong đó, khu vực 1 (tầng 2): gồm 28 giường bệnh điều trị người bệnh Covid-19 nhẹ và trung bình. Khu vực 2 (tầng 3): gồm 12 giường bệnh hồi sức tích cực, điều trị người bệnh Covid-19 nặng, nguy kịch có thể dùng máy thở xâm lấn và lọc máu liên tục.

Các giường hồi sức tích cực được trang bị hệ thống hút, hệ thống khí nén và oxy trung tâm với 2 hệ thống bồn Oxy hóa lỏng, tổng dung tích >20,000 lít đủ đáp ứng được nhu cầu thở máy cho 8 máy Oxy dòng cao (HFNC), máy thở xâm lấn và không xâm lấn.

Đặc biệt, Khu điều trị cũng được trang bị 2 máy lọc máu liên tục để phục vụ chỉ định lọc máu ở các bệnh nhân Covid-19 có hội chứng suy hô hấp cấp tiến triển, choáng nhiễm trùng hoặc khi cần điều trị thay thế thận, khi cần thiết có thể nâng công suất sử dụng lên thành 30 giường điều trị hồi sức tích cực.

Tại khu điều trị cũng được bố trí 1 phòng mổ và 1 phòng sanh dùng cho các bệnh nhân ngoại khoa có chỉ định phẫu thuật hoặc các sản phụ đến ngày sanh bị Covid-19. Bênh cạnh đó, bệnh viện đã dự trù 56 nhân lực cho 40 giường bệnh, với 28 bác sĩ, 22 điều dưỡng, 3 kỹ thuật viên, 3 nhân viên khoa dược. Ngoài ra có sắp xếp 28 nhân sự hành chánh và hậu cần.

Trong buổi khảo sát, đánh giá, đoàn công tác Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu và CDC Bạc Liêu đã có những đóng góp ý kiến về cách thức bố trí, tổ chức nhân lực để khu điều trị được đưa vào hoạt động với công suất tối ưu, cũng như đề cao cơ sở vật chất, hạ tầng.

Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu Trần Hoài Đảo tuyên bố thẩm định: “Khu điều trị và Hồi sức tích cực cho người bệnh Covid-19" đầy đủ điều kiện để đưa hoạt động vào đầu tháng 10/2021, kịp thời cung ứng số lượng giường bệnh cho tỉnh Bạc Liêu trong thời gian tới.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.