| Hotline: 0983.970.780

Khủng hoảng Ukraine: Đã chọn được tân Bộ trưởng Quốc phòng

Thứ Hai 13/10/2014 , 19:18 (GMT+7)

Nếu được chấp thuận, ông Poltorakc sẽ là người thứ tư đảm nhiệm vai trò Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine trong năm 2014.

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã giới thiệu đề cử Chỉ huy lực lượng Vệ binh quốc gia Stepan Poltorakc vào vị trí Bộ trưởng Quốc phòng. Đề cử đã được gửi tới Quốc hội nước này.

Theo kế hoạch, Quốc hội Ukraine sẽ họp để thông qua đề cử này trong ngày thứ Ba 14/10.

 

Nếu được chấp thuận, ông Poltorakc sẽ là người thứ tư đảm nhiệm vai trò Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine trong năm 2014.

Người tiện nhiệm Heletey mới được bổ nhiệm hồi tháng 7. Ông đã đệ đơn từ chức hôm Chủ nhật 12/10 và được Tổng thống phê duyệt ngay.

Ông Heletey bị giới chính trị Ukraine chỉ trích mạnh mẽ vì hàng loạt sai lầm liên tiếp trong chiến dịch quân sự của Kiev tại miền đông. Quân đội Ukraine dưới sự điều hành của ông Heletey đã không giành được chiến thắng đáng kể nào trước các lực lượng ly khai ở Donetsk và Lugansk. Quân đội cũng liên tục kêu han vì tình trạng trang thiết bị nghèo nàn và sự yếu kém trong chỉ huy.

 

Ngày 2/10, Ủy ban điều tra LB Nga cũng mở cuộc điều tra hình sự nhằm vào ông Heletey, Tổng tham mưu trưởng quân đội Ukraine Viktor Muzhenko cùng một số sĩ quan cấp cao khác.

Những nhân vật quân đội cấp cao này bị cáo buộc phải chịu trách nhiệm về các vụ giết người tập thể, sử dụng vũ khí cấm, tội ác diệt chủng...

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất