| Hotline: 0983.970.780

Vụ phí BOT khi qua trạm cầu Rác:

Kiến nghị nhiều lần, Bộ GTVT vẫn im tiếng?

Thứ Sáu 21/04/2017 , 07:05 (GMT+7)

Ngày 17/4 TCty Sông Đà có văn bản gửi Bộ GTVT, về việc: “Hướng dẫn miễn vé dịch vụ sử dụng đường bộ qua trạm thu phí cầu Rác cho người dân địa phương”...

Sau sự việc hàng chục ô tô tập trung tại hai đầu trạm thu phí cầu Rác (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) để phản đối việc thu phí BOT vô lý, ngày 17/4 TCty Sông Đà có văn bản gửi Bộ GTVT, về việc: “Hướng dẫn miễn vé dịch vụ sử dụng đường bộ qua trạm thu phí cầu Rác cho người dân địa phương”.

08-36-35_3
Việc thu phí vô lý khiến người dân địa phương hết sức bức xúc

Văn bản nêu: “Để đảm bảo an ninh trật tự khu vực trạm thu phí, nguyện vọng của nhân dân và chính quyền địa phương cũng như phương án tài chính của hợp đồng BOT, TCty Sông Đà kính đề nghị Bộ GTVT chấp thuận và hướng dẫn việc miễn vé dịch vụ sử dụng đường bộ qua trạm cầu Rác cho phương tiện của nhân dân khi có xác nhận của chính quyền địa phương”.

Cũng trong văn bản này, TCty Sông Đà cho biết đã thực hiện giảm 50% giá vé sử dụng đường bộ qua trạm cầu Rác cho các phương tiện đăng ký tại địa phương.

Tuy nhiên, người dân hai đầu trạm yêu cầu Cty phải giảm 100% phí BOT chứ không phải 50%, bởi lý do “không tham gia mét đường BOT nào thì không phải đóng phí”. Điều đáng nói ở đây, trước khi doanh nghiệp thực hiện giảm giá vé cho người dân đã nhiều lần gửi kiến nghị lên Bộ GTVT, đề nghị xem xét chấp thuận đề nghị giảm giá vé cho người dân địa phương nhưng không hiểu vì lý do gì Bộ không có ý kiến phản hồi, chỉ đạo?!

Trước đó, ngày 16/4, tại khu vực trước và sau trạm thu phí cầu Rác có khoảng 50 xe ô tô các loại của người dân địa phương tập trung treo băng rôn, biểu ngữ với nội dung phản đối việc thu phí BOT quốc lộ 1A tránh TP Tĩnh tại cầu Rác, yêu cầu miễn phí khi qua trạm.

Đến khoảng 9h sáng cùng ngày, các xe ô tô này di chuyển chậm, nhiều lượt qua trạm thu phí. Sự việc, khiến giao thông quốc lộ 1A qua khu vực trạm thu phí cầu Rác trở nên không an toàn và mất kiểm soát gây ắc tắc cục bộ kéo dài gần 2h.

Sau sự việc tập trung tại cầu Rác, ngày 19/4, hàng trăm lá đơn của người dân xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh được ký gửi lên các cấp chính quyền địa phương, TCty Sông Đà, với yêu cầu chủ đầu tư phải miễn 100% phí BOT khi qua trạm cầu Rác.

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị: Điều tra, xử lý nghiêm hành vi gây cháy rừng

Ngày 28/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Quốc Trị đã có buổi làm việc với tỉnh Hà Giang về tình hình sản xuất nông nghiệp và công tác phòng cháy, chữa cháy rừng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm