| Hotline: 0983.970.780

K.Kiên Giang rút khỏi V.League 2014?

Thứ Hai 14/10/2013 , 09:44 (GMT+7)

Đội bóng miền Tây 99% sẽ không thể tham dự V.League 2014 do không đáp ứng được yêu cầu về tài chính của VFF và VPF.

Đội bóng miền Tây 99% sẽ không thể tham dự V.League 2014 do không đáp ứng được yêu cầu về tài chính của LĐBĐVN (VFF) và Cty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF).

K.Kiên Giang vừa qua đã rao bán CLB với mức giá 7 tỷ đồng, số tiền đủ để trang trải chi phí nợ nần lương, thưởng cho các cầu thủ ở mùa giải 2013. Được biết, kết thúc V.League 2013, K.Kiên Giang hiện vẫn còn nợ 2 tháng lương cuối cùng (tháng 7, 8) cùng 50% số tiền “lót tay” cho các cầu thủ. Vì việc này, một nhóm cầu thủ K.Kiên Giang, đứng đầu là đội trưởng Lưu Ngọc Hùng vừa qua đã mời luật sư, gửi đơn khiếu nại lên VFF nhờ can thiệp. Tuy nhiên, do không tìm được nguồn tài trợ, lãnh đạo K.Kiên Giang đành khất lần, khất mòn.

Trước sự truy bức của các cầu thủ, số điện thoại của Giám đốc điều hành Trương Thanh Hồng thường xuyên trong tình trạng không liên lạc được. Trong khi đó, HLV trưởng Lại Hồng Vân do chỉ phụ trách chuyên môn nên cũng bất lực không giải quyết được chế độ cho cầu thủ.


Khả năng K.Kiên Giang rút khỏi V.League là rất cao

Nguồn tin của Báo NNVN cho biết, đến ngày hôm qua, đội bóng của HLV Lại Hồng Vân vẫn chưa “chốt” được đối tác nhận lại suất V.League. XSCT Cần Thơ từng được K.Kiên Giang gửi gắm, nhưng đã từ chối do mức giá 7 tỷ đồng bị đánh giá là quá cao trong điều kiện hiện nay.

“Cho không chưa chắc chúng tôi đã dám nhận, bởi tình hình kinh tế lúc này thực sự khó khăn. Chúng tôi chỉ lo cho CLB của mình cũng đã rất vất vả rồi, cách nào cáng đáng thêm được các cầu thủ của K.Kiên Giang”, một lãnh đạo XSKT Cần Thơ cho biết.

Ngân hàng Kiên Long, nhà tài trợ của K.Kiên Giang ở mùa giải trước cũng không giấu ý định rút khỏi đội bóng này. Lý do một phần bởi kinh phí có hạn và phần khác, Chủ tịch HĐQT của Kiên Long, ông Võ Quốc Thắng vốn hiện cũng đang là Chủ tịch VPF. Vì tài trợ cho K.Kiên Giang, ông Thắng vừa qua đã bị nhiều người chỉ trích là “tiếp bước” bầu Hiển, sở hữu 2 đội bóng cùng lúc.

“Hiện tại chúng tôi chưa quyết định có tiếp tục tài trợ cho K.Kiên Giang hay không. Việc này phải chờ HĐQT ngân hàng quyết định, và hơn nữa cũng cần có chào mời của phía CLB. Nhưng chắc chắn là ở mùa tới, chúng tôi sẽ không gắn tên với CLB nữa”, ông Thắng cho biết.

Tại hội nghị tổng kết mùa giải hôm 28/9 ở TP Hồ Chí Minh, VFF và VPF đã xác định tinh thần “còn bao nhiêu, chơi bấy nhiêu”. Vì vậy, Chủ tịch Võ Quốc Thắng cho biết, trường hợp K.Kiên Giang rút khỏi giải, VPF sẽ không níu kéo.

“Đây là vấn đề nội bộ của CLB, chúng tôi dù muốn cũng không thể can thiệp được. Tôi cho rằng đây cũng là quy luật bình thường, khi CLB đã được xác định hoạt động như một doanh nghiệp độc lập. Hoạt động hiệu quả thì duy trì, còn không thì giải thể là chuyện khó tránh khỏi”, ông Thắng nói.

Trong khi nhà tài trợ rút lui, K.Kiên Giang cũng không nhận được sự hỗ trợ từ phía địa phương như nhiều CLB khác. Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Kiên Giang Võ Đồng Lập tuyên bố, đội bóng đã được giao cho doanh nghiệp, nên sở “sẽ không có sự hỗ trợ nào cả”.

Thông tin từ K.Kiên Giang cho biết, gần như chắc chắn CLB này sẽ không tham dự mùa giải 2014. Tuy nhiên, từ nay đến thời điểm ngày 31/10, hạn chót để các CLB có thể thực hiện việc chuyển nhượng CLB, đội bóng của HLV Lại Hồng Vân sẽ tìm đối tác chuyển giao. Được biết, sau khi XSKT Cần Thơ từ chối, lãnh đạo K.Kiên Giang đã liên hệ với 1 vài doanh nghiệp trong tỉnh nhưng chưa đạt được kết quả cuối cùng.

Trao đổi với báo chí, Phó Chủ tịch VFF kiêm TGĐ VPF Phạm Ngọc Viễn cũng thừa nhận, khả năng K.Kiên Giang rút khỏi V.League là rất cao.

Xem thêm
‘Giao hưởng Điện Biên’ ngân nga tiếng lòng văn nghệ sĩ

‘Giao hưởng Điện Biên’ là trường ca của nhà thơ Hữu Thỉnh, ra mắt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, có nhiều hình ảnh văn nghệ sĩ tham gia cách mạng.

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.