| Hotline: 0983.970.780

Ký kết hợp tác sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp hữu cơ

Thứ Bảy 05/03/2022 , 18:56 (GMT+7)

Đồng Nai Ngày 5/3, UBND tỉnh Đồng Nai và Công ty CP Tập đoàn Quế Lâm ký kết hợp tác sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp hữu cơ.

Đến dự có lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố trên toàn tỉnh và lãnh đạo Công ty CP Tập đoàn Quế Lâm.

Lễ ký kết hợp tác giữa UBND tỉnh Đồng Nai và Công ty CP Tập đoàn Quế Lâm. Ảnh: Minh Sáng.

Lễ ký kết hợp tác giữa UBND tỉnh Đồng Nai và Công ty CP Tập đoàn Quế Lâm. Ảnh: Minh Sáng.

Hợp tác sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp hữu cơ giữa UBND tỉnh Đồng Nai và Công ty CP Tập đoàn Quế Lâm sẽ kéo dài trong 4 năm (2022 - 2026): Hai bên sẽ phối hợp xây dựng và nhân rộng các mô hình sản xuất nông nghiệp hữu cơ theo chuỗi liên kết sản xuất gắn với chế biến và tiêu thụ đối với một số sản phẩm chủ lực của tỉnh như lúa, rau đậu các loại, cây ăn quả, ca cao, hồ tiêu, cà phê, hạt điều, sản phẩm dược liệu và lâm sản ngoài gỗ, chăn nuôi heo, tôm hữu cơ, an toàn sinh học;

Phổ biến các TBKT, công nghệ, vật tư đầu vào, quy trình sản xuất phân bón hữu cơ vi sinh; đào tạo, tập huấn, hướng dẫn cán bộ, nông dân, người sản xuất theo tiêu chuẩn nông nghiệp theo hướng hữu cơ; hình thành các đầu mối như tổ hợp tác, hợp tác xã trong sản xuất nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn. Đồng thời, Tập đoàn Quế Lâm hỗ trợ bao tiêu sản phẩm từ các mô hình nông nghiệp hữu cơ, được thực hiện trên địa bàn tỉnh Đồng Nai… 

Ông Nguyễn Hồng Lam, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Quế Lâm phát biểu tại Lễ ký kết. Ảnh: Minh Sáng.

Ông Nguyễn Hồng Lam, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Quế Lâm phát biểu tại Lễ ký kết. Ảnh: Minh Sáng.

Ông Nguyễn Hồng Lam, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Quế Lâm phấn khởi cho biết: “Chúng tôi chọn hợp tác với Đồng Nai để xây dựng vùng nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn, hướng tới xanh, sạch, an toàn vệ sinh thực phẩm, nhằm phục vụ cho đời sống con người và để theo kịp với xu hướng thời đại, ăn ngon mặc đẹp, sống lâu sống khoẻ. Chúng tôi kỳ vọng ở Đồng Nai đủ điều kiện làm điều đó vì địa phương nay là “thủ phủ” của chăn nuôi, trồng trọt và sản xuất công nghiệp. Chúng tôi khẳng định rằng, sự hợp tác của Tập đoàn Quế Lâm với tỉnh Đồng Nai sẽ thành công tốt đẹp”.

Theo ông Lam, sự hợp tác này cũng kỳ vọng nông dân sẽ thay đổi được nhận thức và tư duy sản xuất; đồng thời làm nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn thì phải có khát vọng thì đương nhiên hiệu quả kinh tế sẽ cao. Mục tiêu của Tập đoàn Quế Lâm là hướng tới hiệu quả kinh tế, bền vững và môi trường; đặc biệt là bảo vệ lợi ích con người, nông dân.

Lễ ký kết hợp tác sản xuất tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp hữu cơ giữa UBND tỉnh Đồng Nai và Cty CP Tập đoàn Quế Lâm. Ảnh: Minh Sáng.
Lễ ký kết hợp tác sản xuất tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp hữu cơ giữa UBND tỉnh Đồng Nai và Cty CP Tập đoàn Quế Lâm. Ảnh: Minh Sáng.

Lễ ký kết hợp tác sản xuất tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp hữu cơ giữa UBND tỉnh Đồng Nai và Cty CP Tập đoàn Quế Lâm. Ảnh: Minh Sáng.

Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Võ Văn Phi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai nhấn mạnh: “Mặc dù Đồng Nai là tỉnh công nghiệp, nhưng vai trò của ngành nông nghiệp cũng như giá trị sản xuất nông nghiệp khá lớn. Tỉnh cũng đang quan tâm đến vấn đề sản xuất nông nghiệp hữu cơ. Tập đoàn Quế Lâm là đơn vị có nhiều kinh nghiệm cũng như thành công trong việc sản xuất hữu cơ, trong đó có ngành trồng trọt, chăn nuôi và thuỷ sản.

Đồng Nai cũng đặt ra mục tiêu sẽ phát triển nông nghiệp hữu cơ đối với lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi và thuỷ sản. Việc triển khai phối hợp ký hợp tác với Tập đoàn Quế Lâm để phát triển nông nghiệp hữu cơ nhằm cụ thể hoá mục tiêu phát triển kinh tế nông nghiệp nông thôn của Đồng Nai trong thời gian tới".   

Các đơn vị chúc mừng việc ký kết hợp tác thành công giữa UBND tỉnh Đồng Nai và Công ty CP Tập đoàn Quế Lâm. Ảnh: Minh Sáng.

Các đơn vị chúc mừng việc ký kết hợp tác thành công giữa UBND tỉnh Đồng Nai và Công ty CP Tập đoàn Quế Lâm. Ảnh: Minh Sáng.

Theo ông Phi, sản xuất nông nghiệp hữu cơ đang là xu hướng phát triển của xã hội, vì vậy việc phát triển nông nghiệp hữu cơ giúp cho người nông dân sản xuất nông nghiệp bền vững, gắn với việc sản xuất các sản phẩm có giá trị hàng hoá, chất lượng cao và giúp cho người nông dân xây dựng chuỗi liên kết từ đó sản xuất và tiêu thụ được bền vững, ổn định và nâng cao được hiệu quả sản xuất.  

“Trong những năm qua tỉnh Đồng Nai tập trung đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ KHKT vào sản xuất nông nghiệp, xem đây là giải pháp đột phá để nâng cao năng suất, chất lượng, giá trị gia tăng sản phẩm nông sản. Tuy nhiên, trong quá trình sản xuất vẫn còn một số hạn chế về dư lượng thuốc BVTV, vi sinh, kháng sinh trong sản phẩm nông nghiệp, ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm và môi trường. Do vậy, canh tác nông nghiệp hữu là hướng đi của nông nghiệp tỉnh Đồng Nai trong thời gian tới nhằm đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu”, ông Võ Văn Phi nói.

Xem thêm
Giá cà phê hôm nay 3/5/2024: Giảm sốc về ngưỡng 130.000 đ/kg

Giá cà phê hôm nay 3/5/2024 tiếp tục giảm sâu ở trong nước và thế giới. Hiện giá cafe nội địa giảm tới 2.000 đồng, giao dịch về ngưỡng 130.000 - 130.700 đ/kg.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Lộc Trời ghi nhận doanh thu đạt 3.849 tỷ đồng trong quý I/2024

Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời vừa công bố hoạt động kinh doanh quý I/2024 với doanh thu đạt 3.849 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ năm 2023.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.