| Hotline: 0983.970.780

Làm phim 48 giờ có phải chuyện đùa?

Thứ Sáu 11/10/2019 , 08:49 (GMT+7)

Sau một tháng phát động, dự án “Làm phim 48 giờ” đã nhận được hơn 100 tác phẩm dự thi khắp cả nước.

Kết quả, có 3 giải thưởng ở 3 hạng mục chính đã được lọt qua sự đánh giá khách quan của khán giả trực tuyến.

12-28-55_lm_phim_48_gio
Một tác phẩm tham gia “Làm phim 48 giờ”!

Giải Poster được bình chọn nhiều nhất, thuộc về tác phẩm "Taken" của nhóm Avalon. Giải Video Hậu trường được bình chọn nhiều nhất, thuộc về tác phẩm “Đã lâu không gặp” của nhóm Tata. Giải thưởng Trailer được bình chọn nhiều nhất, thuộc về tác phẩm “Mồi” của nhóm Lát Cắt.

Vì sao 3 hạng mục Poster, Video hậu trường và Trailer được xem là quan trọng? Vì những hình ảnh ngắn ngủi của thể loại này tác động trực tiếp đến sự quan tâm và sự hứng thú từ phía công chúng.

Hơn nữa, nếu 3 hạng mục trên được thực hiện một cách đơn điệu và dễ dãi sẽ phơi bày sự cẩu thả của người làm phim, đồng thời không phô diễn được thông điệp chính cũng như sức hấp dẫn của bộ phim.

48 làm để làm phim, có phải khoảng thời gian tạm tính một cách bông phèng không? Hoàn toàn không! Luật chơi rất rõ ràng.

Tất cả mọi sự sáng tạo hoặc thay đổi phải được làm trong thời gian làm phim chính thức. Bất kì hoạt động làm phim nào trước khi cuộc thi bắt đầu đều không được công nhận.

Các hoạt động này bao gồm nhưng không giới hạn đối với viết kịch bản, diễn tập, phục trang, sân khấu, quay phim, dựng phim, thiết kế âm thanh, xuất phim, rồi bỏ phim vào ổ đĩa hoặc các công cụ khác. Mọi cảnh phim phải được quay trong thời gian làm phim chính thức đúng như Dự án đặt ra.

Kể cả, hoạt họa và hiệu ứng đặc biệt được sử dụng nhưng phải được tạo ra trong 48 giờ. Người làm phim không cho phép sử dụng các cảnh quay có sẵn hoặc được thực hiện trước, trừ khi các cảnh quay là một phần của hiệu ứng hậu kì hoặc trên một bộ phận của màn hình.

Liệu có đáng hy vọng vào những dự án làm phim tốc độ chăng? Cứ nhìn vào tác phẩm được khán giả bình chọn sẽ thấy thuyết phục.

Tác phẩm "Taken" của nhóm Avalon là một phim ngắn theo thể loại gián điệp. Tác phẩm “Đã lâu không gặp” của nhóm Tata là một phim ngắn đề cao nữ quyền. Tác phẩm “Mồi” của nhóm Lát Cắt là một phim ngắn phản sánh sinh động nhịp sống hiện đại.

Nói cách khác, làm phim 48 giờ không khuyến khích tư duy làm phim kiểu “mì ăn liền” mà tạo cơ hội đánh thức những ý tưởng mới mẻ của nghệ thuật thứ bảy. Mặt khác, làm phim 48 giờ cũng mở ra xu hướng đáp ứng nhu cầu giải trí trên mạng của thị trường phim trực tuyến.

Lễ trao giải dự án “Làm phim 48 giờ” được tổ chức ngày 26/10 tại TPHCM với tổng giải thưởng giá trị 100 triệu đồng. Ngoài ra, đội thắng cuộc sẽ được đại diện Việt Nam lên đường sang Hà Lan vào tháng 3/2020 để tham gia vòng chung kết toàn cầu Filmapalooza. Bộ phim chiến thắng vòng quốc tế có cơ hội công chiếu phim tại Liên hoan phim Cannes - Pháp. Cũng từ dự án “Làm phim 48 giờ”, từng có 2 phim ngắn gây tiếng vang là “Canh Ba Ba” và "Đường mật".

Xem thêm
MC Quyền Linh viết tâm thư xúc động cho cô con gái xinh như hoa hậu

MC Quyền Linh mất ngủ cả đêm, viết tâm thư xúc động cô con gái nhân dịp sinh nhật tuổi 18, niềm tự hào của cả gia đình.

Thế vận hội Paris có thể hủy môn thi vì sông Seine ô nhiễm

Phần thi bơi lội trong cuộc thi 3 môn phối hợp tại Thế vận hội Paris có thể bị hoãn hoặc hủy bỏ nếu chất lượng nước sông Seine không được cải thiện.

U23 Việt Nam thua trong trận giao hữu với U23 Jordan

U23 Việt Nam đã có trận đấu giao hữu với U23 Jordan trước khi bước vào VCK U23 châu Á. Hai đội hòa nhau sau 90 phút, chúng ta thua trên chấm pen.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.