| Hotline: 0983.970.780

Lào Cai trồng mới 860ha chè năm 2022

Thứ Tư 08/06/2022 , 08:02 (GMT+7)

Năm 2022, người dân các địa phương Bảo Yên, Mường Khương, Bảo Thắng và Bắc Hà (Lào Cai) sẽ mở rộng thêm 860 ha chè.

Đồi chè Thanh Bình, Mường Khương. Ảnh: Lưu Hòa.

Đồi chè Thanh Bình, Mường Khương. Ảnh: Lưu Hòa.

Theo Nghị quyết số 10-NQ/TU ngày 26/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lào Cai về Chiến lược phát triển nông nghiệp hàng hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, chè là một trong những cây hàng hóa chủ lực của tỉnh. Theo kế hoạch phát triển, trong năm 2022, người dân các địa phương Bảo Yên, Mường Khương, Bảo Thắng và Bắc Hà sẽ mở rộng thêm 860 ha chè.

Trên địa bàn tỉnh hiện có trên 10 doanh nghiệp, hợp tác xã thu mua, sản xuất, chế biến chè. Ngoài việc tiêu thụ theo các kênh nội tiêu trên địa bàn tỉnh và các tỉnh khác, sản phẩm chè của tỉnh Lào Cai còn xuất khẩu sang các nước Trung Đông, thị trường châu Âu, Mỹ, Canada, Trung Quốc.

Hiện nay, tổng diện tích chè toàn tỉnh có 7.224ha chè. Trong đó diện tích chè kinh doanh gần 4.800 ha. Ngành nông nghiệp Lào Cai khuyến cáo trồng chè khi đất đủ ẩm, sau khi có mưa trời râm mát, thời vụ tốt nhất từ đầu tháng 8 và kết thúc xong trong tháng 10. Về cơ câu giống chè, chủ yếu sử dụng giống chè Shan, giống chè chất lượng cao (Kim Tuyên, Thúy Ngọc và Ôlong, Thanh Tâm…), Shan cổ thụ và một số giống chè lai.

Xem thêm
Biến phụ phẩm nông nghiệp thành nguồn thức ăn chăn nuôi chính

Thay đổi thói quen canh tác, nhiều nông dân ở huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) đã biến những phế phẩm nông nghiệp sau thu hoạch thành thức ăn chăn nuôi cho hiệu quả cao.

Tiêm vacxin bao vây ngăn bệnh viêm da nổi cục lây lan

Quảng Bình Chi cục Chăn nuôi và Thú y Quảng Bình đang tập trung chỉ đạo các địa phương tăng cường tiêm vacxin, ngăn chặn bệnh viêm da nổi cục trên đàn bò lây lan.

Trồng hành tăm, giải pháp hoàn hảo cho vùng hạn

NGHỆ AN Thay vì quanh năm ứng phó với hạn hán, Nghệ An đã linh hoạt chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp. Hành tăm - loại cây ‘sợ nước' là một lựa chọn hoàn hảo.