| Hotline: 0983.970.780

Lễ 30-4 và 1-5 tăng 40% giá vé xe đò

Thứ Sáu 11/04/2014 , 22:53 (GMT+7)

Theo ban giám đốc bến xe miền Đông, trong dịp lễ 30-4 và 1-5 sẽ phụ thu 40% giá vé để bù đắp chiều xe chạy rỗng.

Theo đó, từ ngày 29-4 đến 1-5 sẽ tăng giá vé các tuyến từ TP.HCM đến Bình Thuận, Bình Định, các tuyến khu vực Tây nguyên, các tuyến đến Bình Dương, Bình Phước, Lâm Đồng, Đồng Nai và khu vực về các tỉnh miền Tây.

Riêng các tuyến từ TP.HCM đến Vũng Tàu, Phan Thiết bắt đầu tăng 40% giá vé từ ngày 30-4 đến hết ngày 2-5.

Trong khi đó, bến xe miền Tây đã yêu cầu các doanh nghiệp vận tải kê khai giá vé phụ thu chiều xe chạy rỗng trong dịp lễ và phải niêm yết tại các quầy vé. Bến xe miền Tây dự kiến lượng hành khách đi các tỉnh iền Tây dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay giảm khoảng 5-8% so với cùng kỳ năm trước. Trong những ngày cao điểm có khoảng 41.000-43.000 khách/ngày đến bến xe về các tỉnh miền Tây.

Tương tự, bến xe miền Đông dự báo số lượng hành khách đi vui chơi dịp lễ sẽ không tăng so với cùng kỳ năm trước do tình hình kinh tế còn khó khăn.

(tuoitre.vn)

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị: Điều tra, xử lý nghiêm hành vi gây cháy rừng

Ngày 28/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Quốc Trị đã có buổi làm việc với tỉnh Hà Giang về tình hình sản xuất nông nghiệp và công tác phòng cháy, chữa cháy rừng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm