| Hotline: 0983.970.780

Lộ trình chuyển đổi xanh của ngành gỗ

Thứ Bảy 22/04/2023 , 08:11 (GMT+7)

Chiều 21/4, Hội thảo lộ trình chuyển đổi xanh ngành gỗ diễn ra tại Bình Định. Những điều cần biết được các doanh nghiệp đặt ra, trao đổi với các chuyên gia.

Quang cảnh hội thảo. Ảnh: V.Đ.T.

Quang cảnh hội thảo. Ảnh: V.Đ.T.

Hội thảo do Ban Nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân, Quỹ châu Á, Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam, Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Bình Định phối hợp tổ chức. Hội thảo được tổ chức trực tiếp và trực tuyến để các doanh nghiệp và hiệp hội ngành gỗ trong cả nước tham gia.

Các chuyên gia được ban tổ chức mời tham gia, trao đổi những nội dung liên quan cung cấp cho doanh nghiệp thông tin về lộ trình chuyển đổi xanh, những vấn đề quan trọng cần lưu tâm trong lộ trình chuyển đổi số.

Ông Vũ Chí Công, Giám đốc, Trưởng bộ phận ESG (môi trường, xã hội, quản trị) của VinaCapital đã trao đổi với các doanh nghiệp về lộ trình chuyển đổi xanh của ngành gỗ và những trụ cột chính.

Tiến sĩ Nguyễn Phương Nam, Tổng Giám đốc Công ty Tư vấn và Dịch vụ Đổi mới khí hậu Klinova đã trao đổi trực tuyến với chủ đề khái quát lộ trình chuyển đổi xanh của doanh nghiệp Việt nói chung và doanh nghiệp ngành gỗ nói riêng, phương pháp đo lường doanh nghiệp trong lộ trình chuyển đổi xanh.

Tiến sĩ Tô Xuân Phúc, Giám đốc Chương trình Quản lý Tài nguyên và Chính sách thương mại, Tổ chức Forest Trends (Mỹ) trình bày tại hội thảo Tổng quan về các loại thị trường tín chỉ carbon trên toàn cầu. Ảnh: V.Đ.T.

Tiến sĩ Tô Xuân Phúc, Giám đốc Chương trình Quản lý Tài nguyên và Chính sách thương mại, Tổ chức Forest Trends (Mỹ) trình bày tại hội thảo Tổng quan về các loại thị trường tín chỉ carbon trên toàn cầu. Ảnh: V.Đ.T.

Ông Bùi Quang Duy, chuyên gia đầu tư khu vực châu Á-Thái Bình Dương, Quỹ Hợp tác khí hậu toàn cầu đã minh họa tịa hội thảo bức tranh toàn cầu về tín dụng xanh; cơ hội, thách thức, giải pháp, điều kiện đối với doanh nghiệp ngành gỗ trong quá trình tiếp cận tín dụng xanh.

Tiến sĩ Tô Xuân Phúc, Giám đốc Chương trình Quản lý Tài nguyên và Chính sách thương mại, Tổ chức Forest Trends (Mỹ) trình bày tại hội thảo tổng quan về các loại thị trường tín chỉ carbon trên toàn cầu; một số chính sách liên quan đến thị trường tín chỉ carbon ở Việt Nam; cách thức giao dịch, cơ hội và những lưu ý cho doanh nghiệp ngành gỗ khi tham gia trị trường carbon.

Ông Đỗ Xuân Lập, Chủ tịch Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam (trái), trao đổi tại hội thảo. Ảnh: V.Đ.T.

Ông Đỗ Xuân Lập, Chủ tịch Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam (trái), trao đổi tại hội thảo. Ảnh: V.Đ.T.

Sau khi nghe các chuyên gia trình bày các nội dung liên quan đến lộ trình bắt buộc thực hiện chuyển đổi xanh, các doanh nghiệp thảo luận với các chuyên gia, ban tổ chức về một số vấn đề liên quan đến việc doanh nghiệp cần chủ động tìm hiểu để tạo lợi thế trên thị trường, nắm bắt thời cơ từ những mô hình kinh doanh mới; nắm bắt quy trình tiếp cận vốn tín dụng xanh và cơ hội cần thiết của mỗi doanh nghiệp…

Xem thêm
Đặt, duy trì hoạt động của cân đối chứng tại các chợ, trung tâm thương mại

Đây là một trong những trách nhiệm của tổ chức quản lý chợ, trung tâm thương mại theo Nghị định số 55/2024/NĐ-CP của Chính phủ vừa ban hành.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Đà Nẵng: Bất động sản đô thị ngày càng xứng tầm thành phố đáng sống

Xu hướng đầu tư ngày càng có dấu hiệu dịch chuyển tới các đô thị năng động như Đà Nẵng do mức giá tốt, tiềm năng dồi dào, hạ tầng đầy đủ...