| Hotline: 0983.970.780

Lốc xoáy làm tốc mái gần 50 nhà dân, phá hỏng nhiều tài sản

Thứ Tư 16/10/2013 , 11:14 (GMT+7)

Khoảng 2h sáng 16/10, tại địa bàn phường Hà Huy Tập (TP Hà Tĩnh) và xã Thạch Thắng (Thạch Hà) đã xảy ra lốc xoáy làm gần 50 nhà dân bị tốc mái, hư hỏng nặng.

Khoảng 2h sáng nay (16/10), tại địa bàn phường Hà Huy Tập (TP Hà Tĩnh) và xã Thạch Thắng (Thạch Hà) đã xảy ra lốc xoáy làm gần 50 nhà dân bị tốc mái, hư hỏng nặng.

Lốc xoáy đã phá tan các biển hiệu, mái che của hàng chục hộ dân làm nghề kinh doanh dọc 2 bên đường Hà Huy Tập (thuộc khối phố 3, 4, phường Hà Huy Tập). Nhiều biển quảng cáo bằng khung sắt kiên cố, rộng hơn 10m2 cũng bị lốc cuốn xa hàng chục m.



Nhiều tuyến đường ở Hà Tĩnh ngập sâu trong nước khiến việc đi lại hết sức khó khăn

Hiện tại (11h), trên địa bàn TP Hà Tĩnh đang mưa như trút nước, nhiều tuyến phố chính đã bị ngập khá sâu.

Theo báo cáo nhanh của ban chỉ huy PCBL & TKCN Hà Tĩnh, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 11 kết hợp với không khí lạnh nên trên toàn tỉnh đã có mưa vừa và mưa to, khu vực Hương Khê mưa rất to. Mực nước của các sông có xu thế lên nhanh làm 620 hộ dân ở 15 xã, thị trấn ở Hương Khê ngập trong lũ.

Mưa to kéo dài, đặc biệt là từ nửa đêm về sáng nay, khiến nước sông Ngàn Sâu, Ngàn Trươi dâng cao. Tại các xã vùng rốn lũ của huyện Vũ Quang như Đức Lĩnh, Đức Giang, Đức Bồng, Hương Thọ, Ân Phú... lũ đang lên nhanh, nhiều đường làng, ngõ xóm ở Đức Lĩnh 2 nước đã ngập. Người dân có nguy cơ đối diện với cơn lũ lớn nhất, kể từ sau cơn lũ năm 2010 lại nay.

Đặc biệt, địa bàn hai xã vùng thấp trũng, rốn lũ là Đức Lĩnh, Đức Giang nhiều thôn xóm đã bị nước lũ chia cắt hoàn toàn. Đường liên xã Ân Phú -Cửa Rào bị chia cắt nhiều đoạn ở Cầu Giồng (Đức Giang), thôn Mỹ Ngọc (Đức Lĩnh). Việc đi lại của người dân 2 xã này rất khó khăn.

Xem thêm
Chia nước theo thứ tự ưu tiên

Do nắng hạn kéo dài, không có mưa đã khiến các hồ đập cạn kiệt nguồn nước, tỉnh Bình Thuận dự kiến sẽ cắt giảm hơn 15.000ha lúa trong vụ hè thu tới.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Quảng Trị, miền đất thiêng nở đóa hoa hòa bình

Chiến tranh đã lùi xa, non sông thu về một mối nhưng còn biết bao người con đất Việt đã nằm xuống. Tất cả đã hóa thân thành bản anh hùng ca bất tử.

Người vùng cát trắng…

Vùng cát trắng trên miền đất lửa Quảng Trị hôm nay đã phần nào bớt đi những ám ảnh, thay vào đó là khát vọng lớn lao để vươn lên trên chính quê hương mình.

Bình luận mới nhất