| Hotline: 0983.970.780

Long An quyết ngăn dịch tả lợn Châu Phi

Thứ Sáu 31/05/2019 , 22:47 (GMT+7)

Sau khi các xã giáp ranh thuộc tỉnh Đồng Tháp xuất hiện dịch tả lợn Châu Phi (DTLCP), chiều 31/5, tỉnh Long An đã triển khai các giải pháp cấp bách phòng, chống bệnh dịch cho cán bộ ở huyện Tân Thạnh.

Trước đó, Sở NN-PTNT tỉnh Long An cũng đã được triển khai khẩn cấp nội dung này tại huyện Tân Hưng.  

Hiện nay, Long An vẫn chưa có DTLCP. Nếu dịch từ các tỉnh lân cận lan đến huyện Tân Thạnh thì sẽ lan nhanh chóng bởi Tân Thạnh là huyện có hệ thống giao thông chằng chịt, phức tạp.

Để phòng chống dịch, các chốt kiểm dịch tại các điểm giao thông giáp ranh với các huyện, tỉnh lân cận được thiết lập nhằm kiểm soát và chặn các xe chở heo và các sản phẩm từ heo tại các vùng dịch đi vào  huyện Tân Thạnh, Tân Hưng.

Ngoài ra, các huyện còn lập đội phản ứng nhanh với các nhóm cơ động đi kiểm tra vệ sinh thú y tại các xã, đặc biệt theo dõi ở đường sông.

Phun thuốc sát trùng các xe chở heo vào tỉnh Long An. Ảnh: Lê Hải

Ông Dương Minh Phí, Phó Chi Cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh Long An nhấn mạnh, công tác giám sát các lò giết mổ nhỏ lẻ cũng hết sức chặt chẽ. Công tác kiểm tra, giám sát phát hiện dịch bệnh càng sớm thì xử lý sớm để tránh lây lan. 

Bà Đinh Thị Phương Khanh, PGĐ Sở NN-PTNT Long An, cho biết, hàng ngày Long An nhập heo từ 14-18 tỉnh, thành đang có dịch. Ngay từ ngày 12/3, Tỉnh ủy tỉnh Long An đã triển khai phát động phòng chống dịch TLCP với yêu cầu triển khai đồng bộ các giải pháp cấp bách khống chế dịch.

Xem thêm
Hơn 200 đơn vị tham gia Triển lãm công nghệ, dịch vụ cho thú cưng

TP.HCM Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng tại Việt Nam - Petfair Vietnam và Livestock Vietnam 2024 được tổ chức tại SECC, quận 7, TP.HCM.

Hưng Yên làm sống lại các lớp học IPM

Thời gian qua, trong khi ở một số tỉnh việc quản lý dịch hại tổng hợp (IPM) bị lơ là thì Hưng Yên đã tìm cách vực dậy.

Tháo gỡ 2 điểm nghẽn chính

Ngành mía đường có những điểm nghẽn cần phải giải quyết để phát triển ổn định, bền vững, đó là chia sẻ của TS Cao Anh Đương, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Mía đường (SRI).

Bình luận mới nhất