| Hotline: 0983.970.780

Lục Yên phòng chống dịch bệnh trên đàn vật nuôi

Thứ Ba 18/02/2020 , 10:35 (GMT+7)

Trước nguy cơ dịch cúm gia cầm A/H5N6 đã xuất hiện tại các tỉnh, tại huyện Lục Yên (Yên Bái) dù chưa có dịch, song đã chủ động phòng chống dịch cúm gia cầm.

Phun thuốc phòng trừ dịch cúm gia cầm.

Phun thuốc phòng trừ dịch cúm gia cầm.

Tại thị trấn Yên Thế, nơi đông dân cư tập trung và có số hộ chăn nuôi gia cầm lớn, tổ khuyến nông cơ sở đã tiến hành phun tiêu độc và khử trùng toàn bộ khu vực  nuôi nhốt, các cơ sở chăn nuôi có quy mô nhỏ lẻ, hộ gia đình, cho đến các địa điểm giết mổ và buôn bán gia cầm như chợ, các hộ dân có liên quan đến việc buôn bán gia súc gia cầm.

Anh Lục Văn Anh, khuyến nông viên thị trấn Yên Thế cho biết: "Chúng tôi đã tiến hành ra quân đồng loạt, phun khử trùng tiêu độc tại 13 khu dân cư và  chợ của thị trấn. Phấn đấu trong 2 ngày là chúng tôi phun xong”.

Nhận thức được ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác tiêu độc khử trùng, nhiều hộ dân có hoạt động chăn nuôi cũng đã tích cực tham gia, ủng hộ chương trình và tự giác vệ sinh tiêu độc khử trùng phòng chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi của gia đình.

Ông Bùi Anh Phương, tổ dân phố 1, thị trấn Yên Thế chia sẻ việc cấp thuốc, phun thuốc khử trùng tiêu độc trong toàn bộ khu vực thị trấn và các hộ dân như thế này là thấy rất yên tâm. Ngoài thuốc, hóa chất ở trên cấp, ông cũng mua bình và thuốc ở các hiệu thuốc uy tín để tự phun thuốc góp phần giữ gìn vệ sinh chung và đảm bảo trong chăn nuôi.

Theo Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ và phát triển nông nghiệp huyện, trên địa bàn huyện Lục Yên hiện có khoảng  29 nghìn hộ chăn nuôi với trên 1 triệu gia súc, gia cầm các loại. Huyện đã chỉ đạo các cơ quan liên quan, tổ công tác giúp việc tăng cường về cơ sở kiểm tra, phân bổ số lượng thuốc, đôn đốc việc thực hiện phun thuốc đảm bảo đúng quy định. 

Thực hiện kế hoạch khử trùng tiêu độc năm 2020, trung tâm tiếp nhận, phân bổ hơn 1.700 lít hóa chất cho các xã, thị trấn. Để đảm bảo việc tiêu diệt mầm bệnh tồn tại trong môi trường và sự xâm nhiễm của dịch cúm gia cầm, đảm bảo an toàn cho sản xuất, chăn nuôi trên địa bàn và phấn đấu hoàn thành xong trước tháng 3, ông Triệu Minh Giám, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ và phát triển nông nghiệp nói: “Trung tâm sẽ phối hợp với chính quyền các xã, thị trấn tăng cường quản lý, kiểm soát việc nhập giống gia cầm ra vào địa bàn để kịp thời phát hiện và xử lý ổ dịch kịp thời nếu có”.

    Tags:
Xem thêm
Điều trị, làm đẹp cho thú cưng: Đã học rồi còn phải học thêm

Thú cưng đưa vào các phòng khám thú y điều trị được siêu âm, X quang để chẩn đoán bệnh như người nên nhân viên phòng khám phải được đào tạo bài bản.

Lúa đông xuân thắng lớn, giá tăng 2.000 đồng/kg so với năm trước

Lúa đông xuân năm nay tại Trà Vinh được mùa, hiện giá lúa cũng đang ở mức cao, tăng khoảng 2.000 đồng/kg so với vụ đông xuân năm trước.

Đồng Nai hướng tới cơ giới hóa đồng bộ trong trồng trọt

Cơ giới hóa trong trồng trọt ở Đồng Nai đã có nhiều thành tựu nhưng chưa đồng bộ. Tỉnh này đang hướng tới việc cơ giới hóa đồng bộ trong thời gian tới.

Bình luận mới nhất