| Hotline: 0983.970.780

Malaysia xin lỗi vì lộn ngược quốc kỳ Indonesia

Chủ Nhật 20/08/2017 , 11:42 (GMT+7)

Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia lên tiếng xin lỗi người dân Indonesia vì sự cố in sai quốc kỳ nước này trong sách hướng dẫn về SEA Games 2017.

Quốc kỳ Indonesia bị ngược trong sách hướng dẫn SEA Games 2017. Ảnh: CNA. 
 
"Xin hãy nhận lòi xin lỗi của tôi về sự cố này. Chúng tôi không hề cố ý và rất lấy làm tiếc khi để lỗi lầm này xảy ra", CNA dẫn dòng trạng thái trên tài khoản mạng xã hội Twitter của Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia Khairy Jamaluddin hôm qua. 
 
Ông Jamaluddin đưa ra lời xin lỗi sau khi sự cố về quốc kỳ Indonesia bị "lộn ngược" xuất hiện trong sách hướng dẫn SEA Games. Cư dân mạng bắt đầu bày tỏ sự phản đối với Malaysia với dòng hastag (chủ đề) #ShameOnYouMalaysia (xấu hổ về Malaysia) trên mạng xã hội Twitter. 
 
Trước đó, Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Indonesia Imam Nahrawi cũng dùng Twitter bày tỏ sự phản đối. "Chúng tôi chắc chắn sẽ phản đối. Chúng tôi đang chờ sự xin lỗi chính thức và trực tiếp từ phía chính quyền Malaysia. Vì sao một sự kiện lớn và đặc biệt như thế này lại có sai lầm kiểu đó?".
 
Ông Nahrawi nói Indonesia thấy "bị tổn thương" và "cực kỳ thất vọng". Ủy ban tổ chức SEA Games Malaysia (MASOC) phát tuyên bố xin lỗi toàn thể người dân Indonesia về sai sót "không cố ý". Chủ tịch MASOC dự kiến gọi cho ông Nahrawi trong hôm nay, ngỏ lời xin lỗi nhân danh ủy ban. 
 
"Chúng tôi thật sự lấy làm tiếc về sai lầm, hy vọng quan hệ chặt chẽ giữa hai nước sẽ được củng cố hơn nữa trên tinh thần của SEA Games", MASOC tuyên bố. 

Theo CNA

Xem thêm
[Bài 4] Những văn nghệ sỹ đi qua Điện Biên Phủ cảm hóa đồng nghiệp

Nói về cha mình, nhà thơ Hữu Việt xúc động: 'Tài sản lớn nhất cũng là mối quan tâm đầu tiên của gia đình là những bản thảo của cha - nhà văn Hữu Mai'.

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.