| Hotline: 0983.970.780

Ngày vía Thần Tài 2022

Mâm cúng ngày vía Thần Tài 2022 bao gồm những gì? Lưu ý gì?

Thứ Tư 09/02/2022 , 09:30 (GMT+7)

Mâm cúng ngày vía Thần Tài 2022 cũng đơn giản và thường là món mặn. Tùy vào điều kiện từng gia đình, mâm cúng thể hiện được tấm lòng của gia chủ là được.

Mâm cúng ngày vía Thần Tài 2022 bao gồm những gì? Lưu ý gì?

Mâm cúng ngày vía Thần Tài 2022 bao gồm những gì? Lưu ý gì?

Mâm cúng ngày vía Thần Tài 2022

Thần Tài là vị thần mang tài lộc cho gia đình, mỗi khi làm việc gì, gia chủ thường cầu khấn Thần Tài. Cúng Thần Tài rất phổ biến trong giới kinh doanh. Họ cúng Thần Tài quanh năm. Tuy nhiên ngày mùng 10 Âm lịch hằng tháng được dân gian xem là ngày vía Thần Tài.

Ngày thường cúng hoa quả, đồ chay còn ngày vía Thần Tài 2022 này, người ta sẽ cúng mặn. Trong đó, cỗ tam sên gồm 1 miếng thịt, 1 con tôm, 1 quả trứng luộc.

Ngoài ra, dân gian còn có tục mua vàng đặt lên bàn thờ lúc cúng để xin lộc Thần Tài, cúng xong mang trên người sẽ được may mắn quanh năm. Có người còn cúng thêm cả cá nướng và cua... cái này cũng tùy điều kiện và hoàn cảnh của gia chủ.

Bàn thờ Thần Tài chỉ được lập ở những nơi góc nhà. Bàn thờ là một chiếc khảm nhỏ sơn son thếp vàng, bên trong khảm là bài vị Thần Tài.

Trước bài vị là bát hương kê trên một khay vàng giấy, hai bên bát hương là hai cây đèn nhỏ, một khay nước gồm 3 cốc nước và 2 chén rượu.

Dưới đây là gợi ý mâm cúng ngày vía Thần Tài đơn giản bạn có thể tham khảo.

- Lợn quay: 300g

- Trứng: 3 quả

- Tôm: 1 lạng

- Hoa cúc, rượu, vàng giấy...

- Tôm luộc, trứng luộc

- Thịt heo quay

Ngoài ra, cúng vía Thần tài còn có khay vàng giấy, hai bên bát hương là hai cây đèn nhỏ, một khay nước gồm 3 cốc nước và 2 chén rượu.

Một số lưu ý khi làm mâm cúng ngày vía Thần Tài

- Hương: Có nơi cho rằng thắp vào sáng, có nơi cho rằng cần thắp vào chiều tối, thực ra là không cần thiết và không có quy định cụ thể. Có thể chọn giờ tốt cho cúng lễ trong ngày hoặc chọn ngày giờ tốt có sao tốt đến để kích hoạt trường khí dễ hơn.

- Nước: Chén để nước cần rửa sạch trước khi lấy nước mới. Nước không để quá đầy, cần cách miệng chén khoảng 1 cm. Cẩn thận không để nước tràn ra hoặc đổ lên bàn.

- Hoa: Bình hoa có thể bằng thủy tinh, gốm, sứ…đều được. Chỉ nên chọn hoa tươi, hoa có nụ và có hương thơm, không nên dùng hoa giả.

- Quả: Chọn quả tươi, ngon, thường dùng táo, lê, chuối, cam quýt.

- Đèn: dùng đèn thật như đèn dầu, nến, không dùng đèn nhấp nháy, đèn điện..

- Muối: Khi cúng xong gạo, muối thì cất lại dùng cho có lộc, không được vãi ra ngoài.

- Hóa vàng: Vàng, bạc đại đốt ở ngoài, rượu hay nước thì đứng ngoài cửa tưới vào nhà, có ý nghĩa là đem lộc vào, bộ tam sên hay bánh trái chia nhau trong nhà dùng không cho người ngoài.

Xem thêm
Nhà sản xuất Lý Hải có một điều ước gây bất ngờ

Nhà sản xuất Lý Hải tạo nên cơn sốt mới cho thị trường điện ảnh, khi bộ phim ‘Lật mặt 7: Một điều ước’ đạt doanh thu 200 tỷ đồng sau dịp nghỉ lễ.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Alexandre Polking - ứng viên sáng giá cạnh tranh vị trí HLV đội tuyển Việt Nam

HLV Kim Sang-sik đang được đồn thổi là tân HLV đội tuyển Việt Nam, nhưng theo thông tin mới nhất cựu HLV trưởng Thái Lan ông Polking cũng đang nằm trong tầm ngắm.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.