| Hotline: 0983.970.780

Mạo danh “nho Mỹ” bán lề đường

Thứ Tư 15/08/2012 , 09:43 (GMT+7)

Từ đầu tháng 7 đến nay, hiện tượng bán trái cây nho, lựu… nhan nhản bên lề đường ở một số tỉnh miền Tây.

Từ đầu tháng 7 đến nay, hiện tượng bán trái cây nho, lựu… nhan nhản bên lề đường ở một số tỉnh miền Tây.

Đáng chú ý trên quốc lộ 1 hay một số tuyến đường lớn 3/2, 30/4… TP Cần Thơ, một số điểm bán treo bảng mạo danh “nho Mỹ” nhưng bán giá rẻ 30.000 đồng/kg. Trông trái nho to tròn, chín mọng nhiều người ham rẻ tới mua. Có người ăn thử nói nho vị lạt lẽo, không ngọt và e ngại có tẩm hóa chất giữ trái tươi.

Vào ngày 13/8, lực lượng quản lý thị trường TP Cần Thơ kiểm tra cho biết: Nho được đựng trong thùng xốp, có dán nhãn hàng hóa là nho quả tươi xuất xứ từ Trung Quốc được nhập khẩu bởi Cty TNHH Thương mại Thùy Linh, số 035 Lê Lợi - Lào Cai. Các xe bán trái cây có xuất trình hóa đơn do Cục thuế TP HCM phát hành. Một cán bộ Chi cục quản lý thị trường TP Cần Thơ cho biết thêm, hiện nay Chi cục kiểm soát chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản Cần Thơ đã tiến hành thu mẫu ngẫu nhiên đưa đi kiểm định.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khoanh vùng thiếu nước để ngừng sản xuất nông nghiệp

Công ty Thủy lợi Khánh Hòa khuyến cáo người dân không tự ý sản xuất đối với diện tích đã khoanh vùng tạm dừng sản xuất, nhằm tránh thiệt hại do không có nước tưới.