| Hotline: 0983.970.780

Masan và De Heus hợp tác chiến lược

Thứ Ba 14/09/2021 , 17:46 (GMT+7)

Dự lễ ký hợp tác giữa Masan MEATLife và De Heus ngày 14/9, Bộ trưởng Lê Minh Hoan hy vọng hai công ty sẽ lan tỏa tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực đạm động vật.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan dự lễ ký trực tuyến tại điểm cầu Bộ NN-PTNT. Ảnh: Bảo Thắng.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan dự lễ ký trực tuyến tại điểm cầu Bộ NN-PTNT. Ảnh: Bảo Thắng.

Phát biểu tại buổi ký kết, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan cho biết: "Điều tôi mong mỏi, dù công ty lớn hay nhỏ, không chỉ là tiềm lực, mà còn nằm ở sức lan tỏa ra ngoài xã hội. Nó còn nằm ở việc, công ty có thể tạo ra một hệ sinh thái bao trùm hay không". 

Theo Bộ trưởng, cả Công ty Cổ phần Masan MEATLife và Công ty TNHH De Heus đều là những thương hiệu lớn, được người tiêu dùng quan tâm trên thị trường chăn nuôi, chế biến thực phẩm. Ông bày tỏ hy vọng, Masan MEATLife và De Heus sẽ giúp bà con nông dân tạo ra những quy trình chăn nuôi đạt chuẩn, dù điều ấy khó khăn hơn so với việc chăn nuôi trong chu trình khép kín ở nhà máy.

"Nếu làm được như vậy, tôi tin Masan và De Heus sẽ tạo ra thương hiệu cho mình. Tôi quan niệm, rằng thương hiệu là cái hiệu để người ta thương. Vì thế, việc được xã hội, người dân, và cơ quan quản lý quý mến, đánh giá cao cũng là một cách để các công ty nâng cao giá trị".

Đại diện De Heus - ông Gabor Fluit, Tổng Giám đốc De Heus Châu Á và đại diện Masan MEATLife - ông Phạm Trung Lâm, Tổng Giám đốc Masan MEATLife hoàn tất ký kết MOU.

Đại diện De Heus - ông Gabor Fluit, Tổng Giám đốc De Heus Châu Á và đại diện Masan MEATLife - ông Phạm Trung Lâm, Tổng Giám đốc Masan MEATLife hoàn tất ký kết MOU.

Thay mặt ngành nông nghiệp, Bộ trưởng Lê Minh Hoan gửi lời cảm ơn đến hai công ty, nhất là với những đóng góp của họ cho ngành thời gian qua. Ông bày tỏ hy vọng, hai công ty sẽ phối hợp mở rộng các chuỗi hợp tác trên cả nước.

Sự kết hợp giữa De Heus - chuyên gia, nhà cung cấp hàng đầu các sản phẩm dinh dưỡng cho động vật và Masan - Tập đoàn tiêu dùng, bán lẻ hàng đầu Việt Nam, được đánh giá triển vọng, giúp đẩy nhanh quá trình hiện đại hóa chuỗi giá trị đạm động vật từ trang trại đến bàn ăn theo mô hình 3F (Feed - Farm - Food).

Bản ghi nhớ về Quan hệ Hợp tác Đối tác thể hiện rõ tinh thần của Hiệp định Thương mại Tự do EU - Việt Nam và Hiệp định Bảo hộ Đầu tư. Ngoài ra, việc ký kết còn phát huy thế mạnh và kinh nghiệm của mỗi bên. Masan tiếp tục đầu tư phát triển vào lĩnh vực thịt mát, còn De Heus tập trung các giải pháp dinh dưỡng, con giống và chăn nuôi.

Thịt mát MeatDeli hiện có mặt tại 2.3000 siêu thị Vinmart và cửa hàng Vinmart+.

Thịt mát MeatDeli hiện có mặt tại 2.3000 siêu thị Vinmart và cửa hàng Vinmart+.

Ông Danny Le, Tổng Giám đốc Tập đoàn Masan, kiêm Chủ tịch HĐQT Masan MEATLife nói trong lễ ký kết: "Tôi tin quan hệ hợp tác giữa Masan MEATLife và De Heus sẽ thúc đẩy chuỗi giá trị đạm động vật của Việt Nam theo hướng hiện đại hóa, sánh vai cùng các nước phát triển. Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là phục vụ người tiêu dùng các sản phẩm thịt, cá đảm bảo an toàn, tươi ngon với giá cả hợp lý".

Ông Gabor Fluit, Tổng Giám đốc De Heus châu Á chia sẻ: "Có thể thấy các quy định về an toàn thực phẩm, an toàn sinh học, truy xuất nguồn gốc, phúc lợi động vật và sử dụng kháng sinh... áp dụng cho chuỗi giá trị đạm động vật ở thị trường Việt Nam đang ngày càng được triển khai và kiểm soát nghiêm ngặt hơn. Đây được xem là yếu tố quan trọng, thúc đẩy khả năng cạnh tranh của các sản phẩm đạm động vật được nuôi trồng tại Việt Nam".

Bản ghi nhớ về Quan hệ Hợp tác Đối tác này là một thỏa thuận không ràng buộc, tuy nhiên, các bên đều cam kết xúc tiến phát triển một hoặc nhiều thỏa thuận hợp tác trước quý I/2022.

Xem thêm
Nhiều thị trường sẽ 'theo chân' EU về quy định không gây mất rừng

Các thị trường khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ cũng sẽ theo EU bởi đây là xu thế tất yếu trong chuyển đổi xanh, giảm phát thải carbon, hướng đến phát triển bền vững.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Lộc Trời ghi nhận doanh thu đạt 3.849 tỷ đồng trong quý I/2024

Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời vừa công bố hoạt động kinh doanh quý I/2024 với doanh thu đạt 3.849 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ năm 2023.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.