| Hotline: 0983.970.780

Máy bay chiến đấu Hải quân Mỹ từng 8 lần chạm trán UFO

Thứ Sáu 15/05/2020 , 07:56 (GMT+7)

Trung tâm An toàn Hải quân Hoa Kỳ vừa công bố báo cáo về các cuộc chạm trán kỳ quái với vật thể bay không xác định ở ngoài khơi bờ biển phía đông.

Hai chiếc F / A-18 Super Hornet Strike Fighters tiếp nhiên liệu trong chuyến bay tại Triển lãm hàng không NAS Ocean.

Hai chiếc F / A-18 Super Hornet Strike Fighters tiếp nhiên liệu trong chuyến bay tại Triển lãm hàng không NAS Ocean.

Tám báo cáo được tờ The Drive thu thập theo Đạo luật tự do thông tin miêu tả những hiện tượng lạ bao gồm một vụ gần va chạm trên không với vật thể giống như quả bóng bay và nhìn thấy máy bay có kích cỡ của một chiếc vali.

Trong một lần chạm trán năm 2014, máy bay phản lực của Hải quân thậm chí có thể khoá vật thể bằng tên lửa không đối không.

Bảy trong số các báo cáo đã được đệ trình từ năm 2013 đến 2014 nói về mảng không phận khu vực cảnh báo W-72 nằm ngoài khơi bờ biển Virginia và Bắc Carolina. Mỗi cuộc chạm trán đều tham gia của máy bay Super Hornet F/A-18E/F.

Báo cáo thứ tám được đưa ra vào năm 2019, diễn ra trong không phận khu vực cảnh báo W-386 nằm trên Đại Tây Dương, ngoài khơi bờ biển Maryland và có sự tham gia của máy bay EA-18G Growler.

Bài liên quan

Báo cáo đầu tiên ghi lại cuộc chạm trán ngày 27/6/2013, khi phi đội máy bay chiến đấu 11 phát hiện "một chiếc máy bay màu trắng có kích thước và hình dạng của máy bay không người lái hoặc tên lửa".

Phi đội máy bay Super Hornet cho biết họ đã "trực tiếp nhìn thấy" khi nó hạ xuống bên phải máy bay của họ với khoảng cách 60m.

Chiếc máy bay đang bay ở độ cao 5.200m khi thấy vật thể đang tăng độ cao và để lại vệt khí thải rõ rệt.

Cả đội bay Super Hornet và Trạm không quân hải quân Oceana đều không thấy vật thể trên radar.

Cuộc chạm trán thứ hai được ghi nhận diễn ra vào ngày 18/11/2013, khi một chiếc Super Hornet F/A-18E từ phi đội máy bay chiến đấu 143 (VFA-143) phát hiện máy bay qua radar lúc bay ra khỏi Trạm không quân Hải quân Oceana ở Virginia.

"Nó có sải cánh dài khoảng 1,5m, màu trắng và gần như không có đặc điểm nhận dạng khác biệt nào",  phi công cho biết.

Chiếc Super Hornet theo dõi đối tượng trong một giờ, sau đó kết luận đó là một hệ thống máy bay không người lái (UAS) và không thể xác định người điều khiển.

Báo cáo thứ ba được thực hiện cùng ngày bởi phi công của chiếc Super Hornet F/A-18E thứ hai trong phi đội máy bay chiến đấu 143. Họ cho biết cũng nhìn thấy cùng một vật thể ở cùng một vị trí.

Không có thêm cuộc đụng độ nào được báo cáo cho đến 26/3/2014, khi phi công phát hiện "một máy bay không xác định màu bạc có kích thước xấp xỉ một chiếc vali".

Sau khi vượt qua nó ở độ cao 300m, phi công mất dấu đối tượng.

Báo cáo này bày tỏ mối lo ngại ngày càng tăng đối với sự an toàn của các phi công vì các vật thể quá nhỏ để phát hiện nếu không liên lạc qua radio.

Các cuộc chạm trán nằm trong mảng không phận có tên khu vực cảnh báo W-72, ngoài khơi Virginia và Bắc Carolina (vùng màu đỏ).

Các cuộc chạm trán nằm trong mảng không phận có tên khu vực cảnh báo W-72, ngoài khơi Virginia và Bắc Carolina (vùng màu đỏ).

"Có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi một trong những chiếc F/A-18 của chúng tôi gặp sự cố giữa không trung với một hệ thống máy bay không người lái (UAS)", người đứng đầu phi đội VFA-106 bày tỏ.

Vào ngày 23/4/2014, một máy bay hải quân đã gặp phải bốn vật thể bay không xác định, hai trong số đó không xuất hiện trên radar của máy bay.

Ngày 24/4 sau đó đã xảy ra cuộc chạm trán mà máy bay có thể khóa vật thể bằng tên lửa CATM-9X, phiên bản huấn luyện của tên lửa AIM-9X Sidewinder, theo The Drive.

Máy bay một lần nữa gặp UAS trong khu vực cảnh báo W-72 nhưng không thể chứng kiến bằng mắt.

Báo cáo cuối cùng có vẻ nguy hiểm nhất miêu tả vụ va chạm giữa không trung với vật thể có hình dạng bóng bay. Nó xảy ra vào ngày 27/4/2014 - lần thứ ba chỉ trong năm ngày và không được đệ trình cho đến gần năm năm sau, khi máy bay hải quân phát hiện ra thứ được mô tả là "khinh khí cầu màu đỏ" vào ngày 13/2/2019.

Đây là cuộc chạm trán duy nhất có sự tham gia của phi hành đoàn máy bay chiến đấu điện tử EA-18G Growler.

Phi hành đoàn thuộc Phi đội Kiểm tra và Đánh giá Không quân 23 (VX-23) bay ra khỏi Trạm không quân hải quân Patuxent River ở Maryland và tiến hành các hoạt động trong khu vực cảnh báo W-386.

Các báo cáo mới được công bố chỉ hai tuần sau khi Lầu Năm Góc chính thức phát hành ba video được thực hiện bởi các phi công Hải quân Hoa Kỳ cho thấy các cuộc chạm trán giữa không trung với UFOs.

Một trong những video được Lầu Năm Góc phát hành ghi lại ở ngoài khơi bờ biển Jacksonville, Florida, năm 2015. Video được thực hiện bởi phi công Hải quân Hoa Kỳ.

Một trong những video được Lầu Năm Góc phát hành ghi lại ở ngoài khơi bờ biển Jacksonville, Florida, năm 2015. Video được thực hiện bởi phi công Hải quân Hoa Kỳ.

Các cảnh quay đen trắng trước đây từng bị rò rỉ và Hải quân đã xác nhận chúng.

Bộ Quốc phòng cho biết ngày 28/4, họ đã "công bố các video để xóa mọi hiểu lầm của công chúng về tính xác thực của đoạn video và liệu còn điều gì đằng sau những đoạn phim đó."

"Các hiện tượng quan sát được trong các video vẫn được mô tả là "không thể xác định" ", Lầu Năm Góc tuyên bố.

Một trong những video được quay vào tháng 11/2004, hai video còn lại vào tháng 1/2015.

Trong một video, người vận hành cảm biến vũ khí đang khoá vật thể có dạng thuôn di chuyển rất nhanh.

Trong video khác, một phi công tự hỏi liệu nó có phải là máy bay không người lái.

Các video này trước đây từng được New York Times và Học viện Khoa học và Nghệ thuật To The Stars công bố.

(Theo DailyMail)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Israel tấn công trả đũa nhắm vào các mục tiêu quân sự của Iran

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) sáng 26/10 tuyên bố đã tiến hành ‘các cuộc tấn công chính xác vào các mục tiêu quân sự’ ở Iran.

Tổng thống Putin xác nhận việc sản xuất hàng loạt tên lửa Oreshnik mới

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 22/11 xác nhận quyết định cho phép bắt đầu sản xuất hàng loạt hệ thống tên lửa siêu vượt âm Oreshnik mới.