| Hotline: 0983.970.780

Máy bay nhào lộn đâm vào nhà dân, một người chết

Thứ Hai 18/05/2020 , 08:08 (GMT+7)

Vụ tai nạn xảy ra hôm 17/5, ở British Columbia, Canada, trong quá trình biểu diễn nhằm nâng cao tinh thần quốc gia trong cuộc khủng hoảng virus Corona.

Ảnh cắt từ clip ghi lại giây phút máy bay lao xuống đất. Ảnh: SkyNews.

Ảnh cắt từ clip ghi lại giây phút máy bay lao xuống đất. Ảnh: SkyNews.

Video được quay bởi một nhân chứng cho thấy hai máy bay một động cơ Canadair Tutor của Snowbirds cất cánh từ nơi được cho là sân bay Kamloops ở British Columbia.

Đoạn phim dường như cho thấy ít nhất một người đang phóng ra khỏi máy bay trước khi nó biến mất sau những tán cây và một vụ nổ được nghe thấy.

"Một thành viên của đội Snowbirds, Lực lượng Canada, tử vong và một người thương nặng", lực lượng vũ trang xác nhận trên Twitter.

Các quan chức ở Kamloops - khoảng 320km (200 dặm) về phía đông bắc Vancouver ở tỉnh West Coast Canada - cho biết chiếc máy bay lao trúng một ngôi nhà dân cư, làm bùng lên ngọn lửa lớn.

Một bức ảnh được đăng tải bởi đài truyền hình địa phương CFJC cho thấy ít nhất một ngôi nhà bốc cháy ở khu vực Brocklehurst, Kamloops - thành phố với dân số hơn 90.000 người.

Rose Miller, sống trực tiếp trên đường phố từ nơi máy bay đâm vào, cho biết khi cô đi đến cửa sổ phía trước thì nghe thấy tiếng gầm rú của động cơ phản lực.

Sau đó là một tiếng nổ lớn và rồi chiếc máy bay đập xuống đất.

"Có vẻ như nó chủ yếu ở trên đường, nhưng rồi nó nổ tung. Mảnh vỡ bay khắp nơi", cô nói. "Trên thực tế, tôi giữ một mảnh lớn, rất lớn ở sân sau. Cảnh sát nói rằng đó là ghế phóng".

Cảnh sát có mặt tại hiện trường. Ảnh: Sky News.

Cảnh sát có mặt tại hiện trường. Ảnh: Sky News.

Đội Snowbirds chuyên biểu diễn trên khắp Canada và Mỹ trong nhiều thập kỷ và được coi là một công cụ quan trọng để nâng cao quảng bá và tuyển dụng cho không quân.

11 máy bay được sử dụng trong các buổi trình diễn, với 9 chiếc biểu diễn và 2 chiếc được giữ làm hậu cần.

Không quân Canada có máy bay phản lực Tutor vào năm 1963 và bắt đầu sử dụng chúng trong các cuộc biểu diễn trên không kể từ năm 1971.

Phi đội Snowbirds trình diễn trên bầu trời Toronto hôm 10/5/2020. Ảnh: Sky News.

Phi đội Snowbirds trình diễn trên bầu trời Toronto hôm 10/5/2020. Ảnh: Sky News.

Trước vụ tai nạn hôm Chủ nhật (17/5), từng có 7 phi công, 1 hành khách thiệt mạng cùng một số máy bay bị mất trong quá trình hoạt động của Snowbirds.

(Theo SkyNews)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.