| Hotline: 0983.970.780

Menard Việt Nam: Viết tiếp giấc mơ bảo tồn thiên nhiên bền vững

Thứ Tư 08/11/2023 , 17:22 (GMT+7)

Nhiều năm gần đây, Menard Việt Nam đã hợp tác, đồng hành với Vườn quốc gia Cúc Phương trong công tác cứu hộ, bảo tồn đa dạng sinh học nhằm hiện thực hóa giấc mơ bảo tồn thiên nhiên bền vững.

Chương trình thả động vật hoang dã của Vườn quốc gia Cúc Phương được thực hiện vào tháng 4/2023 với sự ủng hộ của Menard Việt Nam.

Chương trình thả động vật hoang dã của Vườn quốc gia Cúc Phương được thực hiện vào tháng 4/2023 với sự ủng hộ của Menard Việt Nam.

Đại diện của Menard Việt Nam chia sẻ, ngay lần đầu tiên ghé thăm Vườn quốc gia Cúc Phương, Menard Việt Nam đã rung cảm với thiên nhiên, yêu màu xanh ngút ngàn của núi rừng. Khâm phục sự cống hiến thầm lặng của các cán bộ bảo tồn và cảm nhận được sự nhân văn và ý nghĩa trong hoạt động của Vườn quốc gia Cúc Phương, Menard đã ký kết hợp tác, đồng hành trên hành trình bảo tồn bền vững.

Với Menard, việc ký kết, đồng hành cùng Vườn quốc gia Cúc Phương trong thời gian qua là dấu mốc đầy ý nghĩa của hành trình tri ân thiên nhiên. Đó là một chặng đường được xây đắp bằng tình yêu và trí tuệ mà hai bên cùng theo đuổi để truyền cảm hứng, kết nối cộng đồng và tạo nên giá trị đóng góp cho xã hội.

Trong tương lai gần, 2 đơn vị sẽ tiếp tục cùng nhau thực hiện các hoạt động cứu hộ, bảo tồn, nghiên cứu và phát triển các loài động vật hoang dã quý hiếm đang bị đe dọa; sưu tập, gây trồng bảo tồn nguồn gen và tạo giống các loài thực vật quý hiếm; triển khai các hoạt động nâng cao nhận thức bảo vệ thiên nhiên và tái hoang dã các loài động vật tại đại ngàn Cúc Phương.

Theo ông Lê Trọng Đạt, Phó Giám đốc Trung tâm Cứu hộ, Bảo tồn và Phát triển sinh vật - Vườn quốc gia Cúc Phương, hiện Trung tâm đang quản lý và nuôi dưỡng gần 3.000 cá thể thuộc 76 loài động vật hoang dã. Với số lượng khoảng 50 người phụ trách 4 phân khu, công tác bảo tồn các loài động vật hoang dã còn gặp nhiều khó khăn.

Từ tháng 4/2022, Menard Việt Nam đã hỗ trợ Vườn quốc gia Cúc Phương xây dựng “Quỹ tài trợ, ủng hộ cho công tác cứu hộ, bảo tồn động vật hoang dã, quý hiếm” với tổng số tiền 413.000.000 đồng (năm 2022, tập đoàn và cán bộ, nhân viên đã ủng hộ 213.000.000 đồng; năm 2023, tiếp tục ủng hộ 200.000.000 đồng).

Việc nhận được sự đồng hành của nhiều tổ chức quốc tế, các cơ quan, đơn vị trong đó có Menard Việt Nam... là nguồn hỗ trợ lớn, giúp Vườn hoàn thành nhiệm vụ, duy trì công tác cứu hộ, bảo tồn động vật hoang dã cũng như rừng Cúc Phương.

Xem thêm
Gìn giữ những thành lũy tre xanh mát

Bình Dương Khu bảo tồn tre lớn nhất Việt Nam - làng tre Phú An - là nơi bảo tồn nguồn gen tre lớn nhất khu vực Đông Nam Á, đang gìn giữ những thành lũy xanh mát...

Trồng 1.000 cây hoa ban tri ân mảnh đất Điện Biên Phủ

Chiến dịch 'Phủ xanh tương lai trên mảnh đất lịch sử' tiến hành trồng 1.000 cây hoa ban tại những di tích lịch sử quan trọng ở thành phố Điện Biên Phủ.

Cứu hộ thành công cá thể gấu ngựa bị cụt chi trước

HÀ NỘI Từ đầu năm 2024 đến nay, Chi cục Kiểm lâm thành phố Hà Nội đã bàn giao 5 cá thể gấu cho Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam.

Đặc sắc lễ cúng thần rừng của người Mông Nà Hẩu

Lễ cúng thần rừng là nghi lễ độc đáo được người Mông ở xã Nà Hẩu tổ chức vào ngày cuối cùng của tháng Giêng hàng năm.