| Hotline: 0983.970.780

Mẹo tận dụng đồ dùng khi quá hạn sử dụng

Thứ Bảy 01/05/2021 , 09:10 (GMT+7)

Một số loại mỹ phẩm, thực phẩm quá date (hạn sử dụng) vẫn có ích khi chúng ta biết tận dụng vào những việc khác.

Tận dụng mặt nạ quá date để đắp lên vết nứt bàn chân.

Tận dụng mặt nạ quá date để đắp lên vết nứt bàn chân.

Mặt nạ

Mặt nạ không tốt để sử dụng trên khuôn mặt khi nó hết hạn, tuy nhiên, bạn có thể sử dụng chúng đắp lên tay, ngực, cổ, hoặc những vết nứt ở bàn chân.

Kem dưỡng ẩm và sữa rửa mặt

Bạn có thể tái sử dụng kem dưỡng ẩm hoặc sữa rửa mặt đã hết hạn để làm sạch và đánh bóng túi, ví. Lấy một ít sản phẩm vào miếng bông và bắt đầu đánh bóng túi ví nào!

Kem cạo râu

Kem cạo râu có thể được sử dụng lại theo nhiều cách khác nhau sau khi hết hạn. Nó rất tốt để làm sạch bụi bẩn và dầu mỡ. Điều đáng ngạc nhiên nhất là nó có thể làm sạch bụi bẩn dưới móng tay của bạn. Chỉ cần thoa một ít kem vào phần dưới móng và làm sạch chúng bằng tăm.

Kem đánh răng

Kem đánh răng hết hạn có thể tận dụng để loại bỏ vết bẩn trên thảm và làm sạch vết bút chì màu trên tường. Ngoài ra, bạn có thể tận dụng để lau màn hình điện thoại hay dùng để loại bỏ mùi chua của bình sữa trẻ em.

Có thể dùng chì kẻ mắt và môi hết hạn để thay thế bút chì màu

Có thể dùng chì kẻ mắt và môi hết hạn để thay thế bút chì màu

Chì kẻ mắt và môi

Không an toàn khi sử dụng đồ đã hết hạn trên mắt hoặc môi. Tuy nhiên, bạn có thể dùng chì kẻ mắt và môi hết hạn để gạch dưới các từ và câu cần ghi nhớ trong sách hoặc làm bút chì màu.

Phấn mắt

Đối với hộp phấn mắt đã hết hạn, bạn có thể tận dụng bằng cách nghiền bột phấn thật mịn rồi trộn chung với sơn móng tay màu trong. Ngạc nhiên biết mấy khi bạn đã sở hữu lọ sơn móng tay độc đáo.

Mascara

Mascara hết hạn, khô cứng, vón cục không thể dùng để chuốt mi. Để tận dụng, bạn dùng nước tẩy trang rửa sạch đầu cọ rồi biến chúng thành một chiếc cọ chải lông mày hoặc cọ chải mi vô cùng hữu dụng. 

Nước hoa hồng (toner)

Trong nước hoa hồng có chứa một hàm lượng cồn nhất định giúp loại bỏ vi khuẩn hiệu quả. Nếu bạn cần một dung dịch khử trùng tay nhanh chóng, toner có thể là một giải pháp thay thế tuyệt vời. Nước hoa hồng hết hạn còn có thể dùng để lau các vật dụng. Tuy nhiên, hạn chế lau lên những món đồ màu trắng vì chúng có thể làm ố vàng. Thay vì mua chất tẩy rửa, bạn có thể dùng nó lau mặt ngoài của lò nướng, đặc biệt là cửa kính của lò vi sóng…

Sơn móng tay

Sơn móng tay hết hạn có nhiều cách tái sử dụng như để loại bỏ các vết trầy xước khỏi đồ nội thất với sơn bóng không màu. Cũng có thể tận dụng sự kết dính đặc biệt của loại sơn này với mẹo dùng một lớp sơn bóng nhẹ trên bề mặt của chiếc mắt kính yêu thích, các mối ốc vít nhỏ sẽ được cố định chắc chắn. Đối với các loại sơn móng có màu, bạn có thể tận dụng để vẽ tường hoặc trang trí những vật dụng handmade.

Nước hoa

Nước hoa hết hạn sử dụng có thể tận dụng như một lọ xịt phòng nhẹ nhàng để diệt trừ muỗi cũng như đánh bay mùi hôi khó chịu. Cũng có thể tận dụng nước hoa hết hạn xịt lên chiếc khăn và dùng chúng lau bàn ghế, đèn, vật dụng trong phòng, chúng sẽ giúp không gian tỏa ra mùi hương mà bạn yêu thích.

 

 Dầu gội đầu quá hạn có thể tận dụng vào rất nhiều việc.

 Dầu gội đầu quá hạn có thể tận dụng vào rất nhiều việc.

 Dầu gội đầu

Nếu lỡ để dầu gội đầu hết hạn, hãy dùng chúng để giặt quần áo với các chất liệu như len, ren, lụa. Dầu gội còn có tác dụng làm sạch những vết ố vàng trên cổ áo, gối, mũ. Chỉ cần nhỏ vài giọt dầu gội đã hết hạn vào chỗ kẹt, chắc chắn dây khóa bị kẹt của bạn sẽ trở lại bình thường. Bồn tắm, vòi hoa sen hay bồn rửa mặt bị bẩn, hãy hòa ít giọt dầu gội đầu hết hạn với nước rồi dùng bàn chải cọ sạch. Đối với những vết bẩn trên thảm, hãy dùng dầu gội đầu hòa với nước rồi chùi đi chùi lại nhiều lần. Khi cần dầu hay nhớt bôi trơn cho bản lề, ốc vít, bạn có thể dùng dầu gội đầu hết hạn để thay thế. Đôi giày có những vết bẩn cứng đầu, nếu không có sản phẩm chuyên dùng để đánh giày, bạn có thể dùng dầu gội đầu hết hạn, giày sẽ sáng bóng trở lại.

Son môi

Son môi cũng có tác dụng rất tốt trong việc lau chùi các vật dụng bằng bạc. Bôi son môi hết hạn lên một chiếc khăn ẩm, sau đó dùng nó để lau chùi bề mặt. Cuối cùng lau sạch lại một lần nữa là các đồ bạc sẽ sạch bong.

 

Nghiền nhuyễn quả bơ bị hỏng và thoa lên tóc, tóc sẽ bóng và mềm trông thấy.

Nghiền nhuyễn quả bơ bị hỏng và thoa lên tóc, tóc sẽ bóng và mềm trông thấy.

Quả bơ

Nghiền nhuyễn quả bơ bị hỏng và thoa lên tóc khô, để trong ít nhất 6 giờ và gội sạch bằng dầu gội, dầu xả bạn thường dùng. Tóc sẽ bóng và mềm trông thấy sau khi gội với quả bơ 2 lần trở lên.

Bơ đậu phộng

Bơ đậu phộng quá hạn là một sự thay thế tuyệt vời nếu bạn hết kem cạo lông, vì nó nhiều dầu, giúp da mịn màng và không làm khô da sau khi cạo.

Sữa

Nếu sữa hết hạn chưa lâu bạn có thể dùng làm thức uống cho thú cưng. Sữa tươi hết hạn có khả năng “đánh bay” vết mực dây trên quần áo và còn được tận dụng để làm sạch, đánh bóng đồ da rất hiệu quả. Ngoài ra, sữa để quá hạn lâu ngày cũng tốt khi tưới cho hoa, cây cảnh. Sữa hết hạn pha thêm chút giấm hoặc chanh rồi ngâm đồ bạc xỉn màu vào một lúc, đồ bạc sẽ sáng bóng như mới.Sữa hết hạn bắt đầu lên men sẽ mang lại công dụng bất ngờ trong việc vệ sinh bề mặt gỗ, cẩm thạch hoặc bề mặt sơn.

 

Dùng bia quá hạn lau cửa kính rất hiệu quả.

Dùng bia quá hạn lau cửa kính rất hiệu quả.

Bia

Có thể tận dụng bia quá hạn bằng cách pha loãng với nước để tưới cây, bia cũng giúp giữ hoa tươi lâu hơn. Tận dụng bia hết hạn lau cửa kính sẽ khiến lớp cửa kính sáng choang, sạch sẽ. Pha loãng bia hết hạn vào nước lạnh, ngâm đồ lụa vào khoảng 15 phút rồi giặt lại với nước, đồ lụa và các loại quần áo màu sẽ được lưu giữ màu tốt hơn. Rót bia ra khăn lau, vắt khô tương đối rồi dùng khăn đó lau chùi tủ lạnh, tủ sẽ hết mùi thức ăn và được diệt khuẩn rất tốt.

(Kiến thức gia đình số 17)

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.

Chúng ta ở quãng nào?

Nhiều người vẫn chép miệng tiếc nuối 'Sao thời xưa nghèo mà yên thế?'. Có thể họ muốn nói đến thời bao cấp chăng?