| Hotline: 0983.970.780

Miền Bắc đêm mai trời trở rét và sẽ có mưa rào

Thứ Sáu 05/03/2010 , 09:06 (GMT+7)

Dự kiến đêm mùng 6 ngày 7/3, một bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, khiến trời trở rét và có mưa rào.

Hiện nay, ở phía bắc, bộ phận không khí lạnh tiếp tục di chuyển xuống phía nam và dự kiến đến đêm mùng 6 ngày 7/3, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Sau khi tràn qua phía Bắc, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến một số nơi thuộc phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ đêm ngày 6/3 dự báo ở Bắc Bộ sẽ có mưa rào và giông rải rác, trong cơn giông cần đề phòng có tố lốc và gió giật mạnh.

Gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 3-4, vùng ven biển cấp 5, ở vịnh Bắc Bộ từ sáng ngày 7/3 có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật trên cấp 7. Biển động mạnh.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương dự báo thời tiết khu vực Tây Bắc Bộ hôm nay mây thay đổi, ngày nắng, có nơi nắng nóng, đêm không mưa, nhiệt độ có nơi 14-16 độ C; nhiệt độ cao nhất từ 32-37 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, không mưa, sáng sớm có sương mù vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ C.

Trong khi đó khu vực Hà Nội không mưa, sáng sớm có sương mù vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng, nhiệt độ từ 22-33 độ C.

Ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và giông vài nơi, đêm không mưa là kiểu thời tiết của khu vực từ Thanh Hóa-Thừa Thiên Huế. Nhiệt độ khu vực này cao nhất so với tất cả các vùng trong cả nước, từ 21-38 độ C.

Khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, ngày nắng, phía bắc có nơi có nắng nóng, đêm không mưa, nhiệt độ từ 23-36 độ C.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ mây thay đổi, ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ khu vực Tây Nguyên từ 20-35 độ C, Nam Bộ từ 23-35 độ C.

(Theo TTXVN)

Xem thêm
Xuất khẩu nông sản 4 tháng đạt hơn 19 tỷ USD

Theo Thứ trưởng Phùng Đức Tiến, do có sự chuẩn bị, dự báo chính xác nên 4 tháng đầu năm, tổng kim ngạch xuất khẩu nông sản đạt hơn 19 tỷ USD (tăng hơn 23%).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Đội Bình nghĩa sĩ Hà thành muôn thuở chẳng phai mờ

Ông Đặng Đình Tân - nguyên Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ cho biết, để ghi công cụ Đội Bình, tổng Đại Bối đổi tên thành tổng Đội Bình, nay là xã Đội Bình.

Điện Biên đưa cửa khẩu thành mũi nhọn phát triển kinh tế

Mường Nhé bây giờ vẫn là một trong những huyện nghèo, chậm phát triển bậc nhất trong cả nước, nhưng người Mường Nhé không thể chấp nhận điều ấy trong 10, 20 năm nữa.