| Hotline: 0983.970.780

Miền quê có 4 'nhà leo núi' vào chung kết

Chủ Nhật 20/09/2020 , 16:01 (GMT+7)

Dù có nhiều tiếc nuối khi chỉ về thứ 3, nhưng “nhà leo núi” Văn Ngọc Tuấn Kiệt vẫn dành được nhiều lời khen ngợi từ thầy cô, người thân, bạn bè ở quê nhà.

Đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Trị tặng quà động viên em Tuấn Kiệt. Ảnh: Công Điền.

Đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Trị tặng quà động viên em Tuấn Kiệt. Ảnh: Công Điền.

Hải Lăng là miền quê nghèo ở tỉnh Quảng Trị. Tuy nhiên đây cũng là vùng đất học nổi tiếng. Chỉ trong vòng 6 năm ở địa phương này đã có 4 “nhà leo núi” vào trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia.

Ngoài Văn Ngọc Tuấn Kiệt, trước đó, các học sinh Văn Viết Đức và Phan Đăng Nhật Minh từng xuất sắc giành ngôi vị quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm 2015 và năm 2017; em Lê Thanh Tân Nhật giành vị trí Á quân năm 2018. Tất cả các em học sinh trên đều sinh ra và lớn lên ở miền đất Hải Lăng.

Bạn bè đến cổ vũ Tuấn Kiệt tại đầu cầu Trường THPT thị xã Quảng Trị. Ảnh: Công Điền.

Bạn bè đến cổ vũ Tuấn Kiệt tại đầu cầu Trường THPT thị xã Quảng Trị. Ảnh: Công Điền.

Với truyền thống đó, để tới được với cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia” năm thứ 20, Văn Ngọc Tuấn Kiệt trải qua không ít thử thách.

Trường THPT thị xã Quảng Trị, nơi Tuấn Kiệt gửi gắm giấc mơ là ngôi trường hội tụ nhiều học sinh xuất sắc. Chỉ riêng tại ngôi trường này trước đó đã có 2 học sinh lọt vào trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia là Văn Viết Đức và Lê Thanh Nhật Tân. Vì thế, để được Ban Giám hiệu nhà trường “chọn mặt gửi vàng”, Tuấn Kiệt phải trải qua vòng tuyển chọn rất bài bản, kỹ lưỡng.

Kết thúc trận chung kết, tuy có nhiều tiếc nuối, nhưng mọi người tại điểm cầu THPT thị xã Quảng Trị đều rất tự hào về em. Bà Đào Thị Song (mẹ của Tuấn Kiệt), chia sẻ: "Cháu luôn là niềm tự hào, hãnh diện của gia đình chúng tôi. Cám ơn tất cả mọi người đã chia sẻ, đồng hành cùng Tuấn Kiệt thời gian qua".

Rất nhiều người dân từ khắp các địa phương của tỉnh Quảng Trị cũng có mặt tại đầu cầu Trường THPT thị xã Quảng Trị để cổ vũ Tuấn Kiệt. Ảnh: Công Điền.

Rất nhiều người dân từ khắp các địa phương của tỉnh Quảng Trị cũng có mặt tại đầu cầu Trường THPT thị xã Quảng Trị để cổ vũ Tuấn Kiệt. Ảnh: Công Điền.

Cô giáo Phan Thiên Nga, Hiệu trưởng Trường PTTH thị xã Quảng Trị xúc động: Chúng tôi tự hào về học sinh và ngôi trường của mình.

Để kịp thời động viên em Tuấn Kiệt, Bộ trưởng Bộ KH-ĐT Nguyễn Chí Dũng trao tặng 40 triệu đồng cho quỹ khuyến học Trường THPT thị xã Quảng Trị và 10 triệu đồng cho Văn Ngọc Tuấn Kiệt. Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đã tặng 1 tivi 55 inch và 10 triệu đồng cho trường và Văn Ngọc Tuấn Kiệt.

Xem thêm
Thủ tướng chỉ đạo đẩy mạnh chính sách tín dụng đối với lâm sản, thủy sản

Thủ tướng yêu cầu Bộ NN-PTNT chủ động chỉ đạo các giải pháp linh hoạt tháo gỡ khó khăn, bảo đảm sản xuất, thúc đẩy, tiêu thụ, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản.

Siết chặt khai thác nước ngầm, bảo vệ 'túi' nước ngọt ở ĐBSCL

Nước ngầm - nguồn nước ngọt dự trữ lớn cho ĐBSCL đang đứng trước nguy cơ bị nhiễm mặn. Giải pháp lâu dài kiểm soát, ngăn chặn khai thác nước ngầm cần được tính toán.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.