| Hotline: 0983.970.780

Mở cửa bầu trời phục hồi thị trường du lịch quốc tế

Thứ Ba 25/04/2023 , 18:21 (GMT+7)

Hàng không có vai trò quan trọng đối với sự phát triển ngành du lịch Việt Nam, do vậy hàng không và du lịch có mối quan hệ chặt chẽ, không thể tách rời.

Ngày 25/4, tại Khánh Hòa, Báo Văn hóa phối hợp với Tổng cục Du lịch, Sở Du lịch Khánh Hòa và các đơn vị liên quan tổ chức hội thảo “Hợp tác hàng không - du lịch: Giải pháp thu hút khách quốc tế”, với sự tham dự của các Bộ, ban, ngành, địa phương; đại diện các Sở quản lý du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Du lịch địa phương; các chuyên gia du lịch, kinh tế, doanh nghiệp du lịch, hàng không.

Hội thảo hợp tác hàng không và du lịch là giải pháp thu hút khách quốc tế. Ảnh: PV.

Hội thảo hợp tác hàng không và du lịch là giải pháp thu hút khách quốc tế. Ảnh: PV.

Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, dù chúng ta mở cửa đón khách quốc tế sớm hơn các nước nhưng lượng khách đến Việt Nam lại thấp hơn các nước. Cụ thể, trong quý I/2023, khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt hơn 2,6 triệu lượt, mới chỉ bằng 60% so với cùng kỳ năm 2019.

Trong khi đó, khách du lịch đến Việt Nam bằng đường hàng không luôn chiếm tỉ lệ cao nhất so với đường bộ, đường biển. Do vậy, hàng không luôn có vai trò quan trọng đối với sự phát triển ngành du lịch Việt Nam. Hàng không và du lịch có mối quan hệ chặt chẽ, không thể tách rời trong quá trình phát triển của cả hai bên.

“Vấn đề đặt ra là cần triển khai giải pháp thúc đẩy khai thác mở rộng đường bay quốc tế đến Việt Nam, phát triển cơ sở vật chất, hạ tầng, nguồn nhân lực, đồng thời tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ trong phát triển hàng không - du lịch. Tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp du lịch và hàng không, tăng cường phối hợp tuyên truyền quảng bá giữa ngành hàng không và du lịch”, ông Hà Văn Siêu chia sẻ.

Khách du lịch đến Việt Nam bằng đường hàng không chiếm tỉ lệ cao nhất so với đường bộ, đường biển. Ảnh: P.V.

Khách du lịch đến Việt Nam bằng đường hàng không chiếm tỉ lệ cao nhất so với đường bộ, đường biển. Ảnh: P.V.

Tại Hội thảo, đại diện các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, khách sạn, vận chuyển và các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng dịch vụ đi kèm đã đưa ra các giải pháp để đẩy nhanh tốc độ phục hồi, gia tăng lượng khách quốc tế và nâng mức chi tiêu của du khách khi tới Việt Nam. Đề xuất các chính sách phù hợp, cắt giảm bớt những quy trình thủ tục rườm rà, phức tạp nhằm hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp kinh doanh liên quan đến lĩnh vực du lịch. Đề nghị hai ngành hàng không và du lịch phối hợp tăng cường hợp tác quảng bá, xúc tiến điểm đến, hình thành các sản phẩm hấp dẫn, đủ sức cạnh tranh với các nước trong khu vực và trên thế giới.

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị: Điều tra, xử lý nghiêm hành vi gây cháy rừng

Ngày 28/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Quốc Trị đã có buổi làm việc với tỉnh Hà Giang về tình hình sản xuất nông nghiệp và công tác phòng cháy, chữa cháy rừng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm