| Hotline: 0983.970.780

Mong muốn công nhận Thanh Hóa là vùng sản xuất lúa gạo xuất khẩu

Thứ Ba 16/06/2020 , 10:37 (GMT+7)

Đó là ý kiến của đại biểu Mai Nhữ Thắng tại Kỳ họp HĐND tỉnh Thanh Hóa diễn ra sáng nay.

Theo ông Thắng, Thanh Hóa được xác định là một trong những tỉnh sản xuất nông nghiệp trọng điểm của vùng Bắc Trung bộ với diện tích sản xuất lúa, rau màu hàng năm rất lớn.

Ông Mai Nhữ Thắng, đại biểu huyện Nông Cống cho rằng cần đưa Thanh Hóa vào vùng sản xuất lúa gạo xuất khẩu để thúc đẩy sản xuất. Ảnh: Võ Dũng.

Ông Mai Nhữ Thắng, đại biểu huyện Nông Cống cho rằng cần đưa Thanh Hóa vào vùng sản xuất lúa gạo xuất khẩu để thúc đẩy sản xuất. Ảnh: Võ Dũng.

Vì vậy, nếu được Bộ NN&PTNT, Bộ Công thương đồng ý cho Thanh Hóa trở thành vùng sản xuất lúa để xuất khẩu thì đây sẽ là một trong những cơ sở để thúc đẩy sản xuất lúa gạo nói riêng và nông nghiệp nói chung.

  “Phải đề xuất đưa Thanh Hóa vào vùng sản xuất lúa gạo xuất khẩu. Đồng thời, Thanh Hóa cũng phải xây dựng được những doanh nghiệp đủ điều kiện, được Bộ Công Thương cấp chứng nhận xuất khẩu gạo thì mới thúc đẩy sản xuất lúa gạo phát triển, nâng cao hiệu quả sản xuất được”- vẫn lời ông Thắng.

Song song với quá trình trên, ông Thắng mong tỉnh quan tâm đẩy mạnh tích tụ đất đai, mỗi huyện, xã phải có các mô hình cánh đồng lớn để ứng dụng đồng bộ các tiến bộ khoa học vào sản xuất và ứng dụng cơ giới hóa.

Thanh Hóa là tỉnh có diện tích sản xuất nông nghiệp lớn của vùng BTB. Ảnh: Võ Dũng.

Thanh Hóa là tỉnh có diện tích sản xuất nông nghiệp lớn của vùng BTB. Ảnh: Võ Dũng.

“Hiện nay, tại nhiều huyện của Thanh Hóa đã xuất hiện nhiều mô hình liên kết sản xuất lúa gạo, diện tích lớn, chất lượng gạo thơm ngon, hiệu quả kinh tế tăng cao nhưng vẫn chỉ tiêu dùng trong và ngoài tỉnh chứ chưa thể vươn ra thị trường thế giới. Điều đó khiến giá trị sản xuất, giá trị kinh tế trên đơn vị diên tích chưa cao”- ông Thắng cho biết.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cả nước đón 8 triệu lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ 27/4 đến 1/5), ước tính cả nước đón và phục vụ khoảng 8 triệu lượt khách, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm 2023.

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...