| Hotline: 0983.970.780

Một người tử vong, hai người bị thương do thiên tai

Chủ Nhật 21/04/2024 , 14:16 (GMT+7)

HÀ GIANG Đêm 20 và sáng ngày 21/4, trên địa bàn huyện Đồng Văn (Hà Giang) xảy ra mưa lớn kèm lốc xoáy đã khiến một người tử vong và hai người khác bị thương.

Mưa to kèm gió lốc khiến nhiều ngôi nhà của người dân ở huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang bị hư hỏng nặng. Ảnh: Thiện Ngay.

Mưa to kèm gió lốc khiến nhiều ngôi nhà của người dân ở huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang bị hư hỏng nặng. Ảnh: Thiện Ngay.

Cụ thể, mưa lớn kèm theo gió lốc đã khiến căn nhà của gia đình chị Hầu Thị Mo, ở thôn Phúng Tủng, xã Sủng Trái, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang bị đổ sập. Hậu quả khiến cháu Giàng Thị M, 5 tuổi (con gái chị Mo) tử vong; chị Hầu Thị Mo bị thương nặng. Trận mưa lớn kèm gió lốc cũng khiến cháu Lầu Mí Tủa, sinh năm 2007, tại thôn Há Pia, xã Sủng Trái, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang bị thương.

Theo thống kê sơ bộ của của UBND huyện Đồng Văn, trận mưa lớn kèm gió lốc cũng khiến 27 ngôi nhà ở của người dân bị tốc mái; 1 trường học và nhiều công trình công cộng bị hư hỏng nặng, ước tính thiệt hại trên 1,3 tỷ đồng.

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, lãnh đạo huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang và UBND các xã đã đến thăm hỏi, động viên gia đình có người tử vong và bị thương. Đồng thời, chỉ đạo Ban chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện, các xã, thị trấn hỗ trợ nhân dân khắc phục thiệt hại; khẩn trương bố trí chỗ ở tạm, cấp phát các nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân; huy động lực lượng hỗ trợ các hộ dân bị sập nhà, tốc mái di dời tài sản để người dân sớm ổn định cuộc sống.

Xem thêm
Thủ tướng chỉ đạo đẩy mạnh chính sách tín dụng đối với lâm sản, thủy sản

Thủ tướng yêu cầu Bộ NN-PTNT chủ động chỉ đạo các giải pháp linh hoạt tháo gỡ khó khăn, bảo đảm sản xuất, thúc đẩy, tiêu thụ, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản.

Siết chặt khai thác nước ngầm, bảo vệ 'túi' nước ngọt ở ĐBSCL

Nước ngầm - nguồn nước ngọt dự trữ lớn cho ĐBSCL đang đứng trước nguy cơ bị nhiễm mặn. Giải pháp lâu dài kiểm soát, ngăn chặn khai thác nước ngầm cần được tính toán.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.