| Hotline: 0983.970.780

Khoảnh khắc biển quảng cáo ở Ấn Độ đổ sập khiến hàng chục người thương vong

Thứ Ba 14/05/2024 , 15:20 (GMT+7)

Ít nhất 14 người thiệt mạng và hơn 60 người bị thương khi một biển quảng cáo khổng lồ đổ sập ở thành phố Mumbai, Ấn Độ, hôm 13/5.

Hiện trường vụ sập biển quảng cáo ở thành phố Mumbai, Ấn Độ, hôm 13/5. Ảnh: News9.

Hiện trường vụ sập biển quảng cáo ở thành phố Mumbai, Ấn Độ, hôm 13/5. Ảnh: News9.

Mưa lớn kèm gió giật ngày 13/5 khiến biển quảng cáo kích thước 70 x 50 m ở vùng ngoại ô Ghatkopar, phía đông Mumbai, Ấn Độ, đổ sập xuống một số ngôi nhà và trạm xăng.

Theo Lực lượng Ứng phó Thảm họa Quốc gia (NDRF), hơn 60 người đã được kéo ra khỏi đống đổ nát. Hàng chục người được cho là vẫn đang bị mắc kẹt. Công tác cứu hộ đã được triển khai suốt đêm 13/5. Thủ hiến bang Maharashtra Eknath Shind tuyên bố rằng gia đình của những người thiệt mạng sẽ nhận được một khoản bồi thường tài chính. Ông cũng chỉ đạo các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra tất cả các bảng quảng cáo trong thành phố.

Trong một bài đăng trên mạng xã hội X, phó thủ hiến Devendra Fadnavis cho biết chính quyền bang đã ra lệnh điều tra vụ việc.

Phát biểu với giới truyền thông sau đó, ông lưu ý rằng đã có "một số bất thường" trong việc cấp phép xây dựng bảng quảng cáo. "Người đã cho phép lắp đặt biển quảng cáo sẽ bị điều tra. Chúng tôi cũng sẽ điều tra về việc đã có khiếu nại về việc lắp đặt biển quảng cáo và tại sao không có hành động xử lý", ông Fadnavis nói.

Ủy viên thành phố Mumbai Bhushan Gagrani nói với Hindustan Times rằng lắp đặt biển quảng cáo này là "bất hợp pháp". "Chúng tôi sẽ kiểm tra giấy phép của tất cả các biển quảng cáo ở Mumbai và nếu không có giấy phép, chúng sẽ bị coi là bất hợp pháp", ông nói.

Khoảnh khắc biển quảng cáo ở thành phố Mumbai, Ấn Độ, đổ sập vào khu vực đông dân cư hôm 13/5. Video: X.

Biển quảng cáo bị sập do mưa lớn trái mùa, kèm theo bão bụi và sét. Cơn bão này cũng đã gây ra một số vụ tai nạn đường bộ, đình chỉ nhiều chuyến bay và chuyến tàu, cũng như hoạt động khai thác nước.

Các hoạt động xây dựng ở thành phố Mumbai tăng đột biến trong những năm gần đây, với nhiều hoạt động làm đường và xây tàu điện ngầm đang diễn ra liên tục tại nhiều khu vực trong thành phố hơn 20 triệu dân. Tổng cộng 3.927 dự án nhà ở đã được hoàn thành vào năm 2023, tăng gấp đôi so với 1.749 dự án vào năm 2022, theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý Bất động sản Maharashtra. Số lượng dự án hoàn thành đã tăng vọt kể từ khi kết thúc đại dịch Covid-19, khi hoạt động xây dựng bất động sản bị đình trệ.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga thử nghiệm mẫu UAV hạng nặng có thể chở lính

Quân đội Nga vừa thử nghiệm máy bay không người lái 4 cánh quạt có tải trọng lên tới 200kg, được xem là một giải pháp hậu cần giá rẻ trên tiền tuyến.

Ăn cá nhỏ nguyên con có thể kéo dài tuổi thọ

Một nghiên cứu mới do các nhà nghiên cứu tại Trường Y khoa, Đại học Nagoya, Nhật Bản cho thấy, việc thường xuyên ăn cá nhỏ nguyên con giúp kéo dài tuổi thọ.