| Hotline: 0983.970.780

Mỹ ráo riết xác minh tin Nga đưa lính và khí tài sang Syria

Thứ Sáu 04/09/2015 , 09:14 (GMT+7)

Nhà Trắng xác định quan điểm rằng việc trợ giúp cho chính quyền Tổng thống Syria Bashar Assad là "gây bất ổn và không có tinh thần xây dựng".

Washington đang theo dõi chặt chẽ thông tin từ báo chí nói rằng Nga đã triển khai một đơn vị quân tới Syria để giúp nước này chống khủng bố, hãng tin TASS dẫn lời phát ngôn viên Nhà Trắng Josh Earnest.

"Chúng tôi quan tâm tới các báo cáo việc Nga triển khai quân và khí tài không quân tới Syria", ông Josh Earnest nói. Tuy nhiên ông này cũng thừa nhận các bằng chứng cho đến nay vẫn chưa có tính thuyết phục.

Nhà Trắng xác định quan điểm rằng việc trợ giúp cho chính quyền Tổng thống Syria Bashar Assad là "gây bất ổn và không có tinh thần xây dựng".

Trước đó, Điện Kremlin đã bác bỏ thông tin không quân Nga đã hỗ trợ Syria không kích các mục tiêu của IS.

Đây là phản hồi của Moscow về các hình ảnh xuất hiện trên mạng xã hội của các chiến binh Syria cho thấy máy bay và máy bay không người lái của Nga ở gần tỉnh Idlib. Các thông tin chưa xác nhận nói rằng trong số này có cả một máy bay tấn công tân tiến Sukhoi 34 của Nga, loại mà Syria không sở hữu.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.