| Hotline: 0983.970.780

Nam Phi lại cấm rượu, bia để chống Covid-19

Thứ Hai 13/07/2020 , 17:24 (GMT+7)

Ngoài ra, Nam Phi ban hành lệnh giới nghiêm ban đêm, đeo khẩu trang bắt buộc khi ngoài đường trong bối cảnh dịch Covid-19 tăng mạnh trở lại.

Người dân mua bia rượu tích trữ sau khi lệnh cấm bán được hủy bỏ cách đây ít lâu. Ảnh: AFP.

Người dân mua bia rượu tích trữ sau khi lệnh cấm bán được hủy bỏ cách đây ít lâu. Ảnh: AFP.

Tổng thống Cyril Ramaphosa nói là lệnh cấm bán đồ uống có cồn lần thứ hai được ban hành trong năm 2020 sẽ giúp giảm tải cho các cơ sở y tế.

Nam Phi hiện là quốc gia bị dịch nặng nhất ở châu Phi, với hơn 4.000 người chết và dự báo có thể tăng đến 50.000 vào cuối năm nay. Nước này có năng lực 28.000 giường bệnh cho bệnh nhân Covid-19, nhưng hiện thiếu hơn 12.000 nhân viên ngành y, cả bác sĩ, điều dưỡng và chuyên gia trị liệu.

“Có không ít người phớt lờ các quy định và khuyến cáo của chính quyền, vẫn tiệc tùng và uống tưng bừng, điều đó hiển nhiên làm tăng nguy cơ lây nhiễm”, ông Ramaphosa nói. Các biện pháp mới sẽ được áp dụng đến 15/8. Lệnh giới nghiêm có hiệu lực từ 21h đến 4h sáng hôm sau.

Lệnh cấm bán đồ uống có cồn được áp dụng trở lại chỉ sau vài tuần được nới lỏng khi kết thúc lệnh cấm tương tự kéo dài 3 tháng liền trước đó. Người dân Nam Phi uống nhiều và khi có cồn trong người hay gây gổ. Các bữa tiệc cuối tuần rất phổ biến ở quốc gia này.

Trong 3 tháng cấm bán bia rượu, số người nhập viện có liên quan đến các loại đồ uống này giảm mạnh. Nhưng lúc đó, các nhà sản xuất rượu vang, bia Nam Phi liên tục đăng đàn kêu lỗ.

    Tags:
Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).