| Hotline: 0983.970.780

Tranh thủ lệnh phong tỏa, sư tử Nam Phi ra đường nằm ngủ

Thứ Sáu 17/04/2020 , 20:02 (GMT+7)

Sư tử ở công viên quốc gia Kruger, Nam Phi, ra đường nằm ngủ, tranh thủ sự thanh bình và yên ắng do lệnh phong tỏa toàn quốc mang lại.

Sư tử nằm ngủ giữa đường trong công viên quốc gia Kruger, Nam Phi. Ảnh: Kruger National Park.

Sư tử nằm ngủ giữa đường trong công viên quốc gia Kruger, Nam Phi. Ảnh: Kruger National Park.

Ngày 15/4, Richard Sowry, nhân viên công viên quốc gia Kruger, chụp ảnh đàn sư tử gồm ít nhất 8 con, có vài con nhỏ, nằm ngủ trên tuyến đường ngay phía ngoài một trạm nghỉ.

Trả lời BBC, nhân viên truyền thông công viên Isaac Phaala cho biết sư tử thường ẩn nấp trong các bụi cây nhưng giờ đây, chúng “rất thông minh và đang tận hưởng cảm giác tự do trong công viên mà không bị con người làm phiền”.

Công viên quốc gia Kruger dừng đón du khách từ ngày 25/3 theo lệnh phong tỏa toàn quốc của Nam Phi nhằm kiểm soát Covid-19. Sowry được coi là nhân viên thiết yếu, anh vẫn đi kiểm tra khu vực động vật hoang dã hàng ngày để bảo vệ động vật khỏi những tên săn trộm.

Theo Sowry, sư tử thường chọn ngủ trên mặt đường công viên trong mùa đông bởi lớp nhựa đường có thể giữ nhiệt độ hấp thụ ban ngày tới đêm. Tuy nhiên, anh cũng lo ngại các con vật sẽ lầm tưởng đường hoàn toàn an toàn chỉ vì không có phương tiện nào đi qua trong thời gian này.

Sư tử và linh cẩu còn được nhìn thấy trên một sân golf nằm trong Kruger nhưng Sowry nói còn quá sớm để kết luận lệnh phong tỏa đất nước gây ảnh hưởng đến hành vi của các con vật.

“Kruger là nơi rất hoang dã. Công viên đã và vẫn đang hoang dã”.

Sư tử xuất hiện trên sân golf câu lạc bộ golf Skukuza, công viên Kruger hôm 13/4. Video: Kruger National Park.

(Theo Yahoo)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bình luận mới nhất