| Hotline: 0983.970.780

Năng suất lúa lai cao kỷ lục ở đảo Hải Nam

Thứ Tư 12/05/2021 , 17:03 (GMT+7)

Năng suất vụ xuân của một giống lúa lai mới được trình diễn, do nhóm của “cha đẻ lúa lai” Trung Quốc Viên Long Bình đã đạt 1.005 kg/mu (tức 1/15 ha) tại Tam Á.

 

Theo các chuyên gia tại thực địa, vụ thu hoạch giống lúa lai mới thử nghiệm có tên Chaoyouqianhao vừa diễn ra ở Tam Á, phía nam Đảo Hải Nam đã đạt năng suất kỷ lục mới- cao hơn mục tiêu 100 kg.  

Cụ thể ba lô lúa được lựa chọn một cách ngẫu nhiên để sản xuất trình diễn và thu hoạch bằng máy gặt đập liên hợp cùng lúc vào ngày 9/5/2021. Và sản lượng bình quân trên mỗi mu là 1.005 kg.

Nhà khoa học Xie Hua'an, thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc cho biết, phương pháp xác định năng suất mới kể trên sau khi đã loại bỏ tạp chất. Ông Xie cũng đồng thời cho biết, vụ thu hoạch này là một phần của đề án trồng lúa lai "hai vụ" được khởi động ở Hải Nam từ tháng 12 năm ngoái do viện sĩ Viên Long Bình chủ trì.

Năng suất lúa lai sản xuất thử nghiệm ở Tam Á đã liên tục tăng trong vài năm qua. Các chuyên gia cho biết, vụ lúa xuân phát triển tốt sau khi chịu tác động bất lợi của nhiệt độ thấp và thiếu ánh sáng ở Hải Nam trong mùa đông năm ngoái và mùa xuân năm nay. Tuy nhiên các chuyên gia tin tưởng lúa lai vẫn sẽ đạt năng suất tốt vào nửa cuối năm nay.

(Chinadaily)

Xem thêm
3 đề án bao trùm ngành chăn nuôi bắt đầu đi vào đời sống

Chiều 3/5, Bộ NN-PTNT tổ chức Hội nghị triển khai một số đề án ưu tiên thực hiện Chiến lược phát triển chăn nuôi giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2045.

Xúc động những bức tranh tuyên truyền bệnh dại của học sinh

Bà Đinh Thị Phương Khanh, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Long An chia sẻ: 'Khi nhận các bức tranh dự thi tuyên truyền bệnh dại của các em học sinh, chúng tôi rất xúc động'.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.