| Hotline: 0983.970.780

Nga sẽ định kỳ điều xe viện trợ hàng hóa cho Donbas

Thứ Ba 04/11/2014 , 08:58 (GMT+7)

Đại diện Nga nói rằng hàng viện trợ nhân đạo này được thực hiện theo yêu cầu của chính quyền Donetsk và Lugansk.

Itar-Tass dẫn nguồn tin từ phó giám đốc Trung tâm Quốc gia về Quản lý Tình trạng Khủng hoảng (của Nga) ông Oleg Voronov nói hôm thứ Hai rằng Bộ Tình trạng khẩn cấp của Nga đang chuẩn bị cho một đoàn xe viện trợ nhân đạo như thường lệ để đến các thành phố Donetsk và Lugansk, miền đông Ukraine.

Tiến độ thực hiện được ông cho biết là hiện nay Trung tâm đang tập trung vào việc chuẩn bị hàng nhân đạo ở vùng Rostov và “hàng viện trợ đang được đưa lên xe.”

Ông cho biết lần viện trợ nhân đạo này được thực hiện theo yêu cầu của chính quyền Donetsk và Lugansk.

“Hàng gồm có thuốc men và nhiên liệu hiện đang được đưa lên xe ở Trung tâm Cứu nạn Noginsk. Lái xe của trung tâm này tuần qua đã chuyển giao hơn 2.000 tấn hàng cứu trợ nhân đạo cho Donetsk và Lugansk.”

Đây là sẽ đoàn xe viện trợ thứ 6 tới các nước cộng hoà tự trị Donetsk và Lugansk.

Mới đây nhất, ngày 2/11, trên 100 xe tải đã chuyển hơn 1.000 tấn hàng gồm thực phẩm, nhiên liệu, vật liệu xây dựng và thuốc men tới các vùng trên. Trước đó ít ngày là ngày 31/10, cũng đã có một đoàn xe 100 chiếc chở 1.000 tấn hàng tương tự. Trong các lần trước nữa, số lượng hàng được chuyển đến Donbas là 6.000 tấn.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Mỹ không còn hệ thống phòng không Patriot để gửi cho Ukraine

Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan cho biết Washington không còn hệ thống phòng không Patriot cho Ukraine, nhưng sẽ gây áp lực buộc EU và NATO chia sẻ cho Kiev.

Giới trẻ Trung Quốc ‘đua sống xanh’

Trung Quốc nỗ lực thực hiện ‘mục tiêu carbon kép’ đã góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng và nuôi dưỡng thị trường cho các sản phẩm xanh.