| Hotline: 0983.970.780

Ngành nông nghiệp Nghệ An tinh gọn bộ máy

Thứ Tư 31/01/2024 , 19:06 (GMT+7)

5 năm qua, quá trình sắp xếp lại cơ cấu tổ chức của ngành nông nghiệp Nghệ An được triển khai quyết liệt, đến nay tổng thể đã tinh gọn.

Tinh gọn bộ máy để nâng cao chất lượng chuyên môn là nội dung được Sở NN-PTNT chú trọng thực hiện trong thời gian qua. Ảnh: Việt Khánh.

Tinh gọn bộ máy để nâng cao chất lượng chuyên môn là nội dung được Sở NN-PTNT chú trọng thực hiện trong thời gian qua. Ảnh: Việt Khánh.

Mới đây, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An đã làm việc với Sở NN-PTNT Nghệ An về việc giám sát chuyên đề “thực hiện chính sách, pháp luật về đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập giai đoạn 2018 - 2023”.

Thực hiện Nghị quyết TW6 khóa XII, giai đoạn 2015 - 2021, Sở NN-PTNT Nghệ An đã giảm được 3/26 đơn vị sự nghiệp công lập so với năm 2015, vượt chỉ tiêu Nghị quyết 19-NQ/TW đặt ra. Chuyển 69 trạm nông nghiệp trực thuộc cho cấp huyện quản lý, thành lập 21 trung tâm dịch vụ nông nghiệp. Bổ sung chức năng, nhiệm vụ, sắp xếp lại cơ cấu tổ chức bộ máy của đơn vị sự nghiệp công lập. Chuyển 4 đơn vị sự nghiệp công lập tự chủ về chi thường xuyên. Giảm mạnh các tổ chức sự nghiệp bên trong (phòng, trạm) các đơn vị sự nghiệp công lập và chuyển cho cấp huyện quản lý (giảm 83/250 trạm và tương tương; giảm 34/184 phòng và tương đương; các chi cục giảm 48/66 phòng và tương đương).

Giai đoạn 2022 - 2023, Sở NN-PTNT Nghệ An tiếp tục thực hiện Nghị quyết TW6 - Khóa XII và Nghị định 120/2020/NĐ-CP của Chính phủ. Các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở đã rà soát chức năng, nhiệm vụ và sắp xếp lại cơ cấu tổ chức bộ máy. Trong đó đã trình UBND tỉnh phê duyệt 20/23 đơn vị sự nghiệp công lập, đồng thời cơ cấu bên trong các đơn vị sự nghiệp công lập có sự tinh giảm mạnh (giảm 109/165 phòng và tương đương).

Bên cạnh mặt tích cực, việc thực hiện chính sách, pháp luật về đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập vẫn còn tồn tại những hạn chế nhất định, một trong số đó bắt nguồn từ các văn bản hướng dẫn cũng như sự chồng chéo, thiếu đồng bộ trong quy định pháp luật (Luật Thú y, Luật Bảo vệ và kiểm dịch thực vật…).

Bà Thái Thị An Chung - Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của Sở NN-PTNT và đề nghị thời gian tới, Sở tiếp tục phát huy thế mạnh, đồng thời có phương án khắc phục những tồn tại, hạn chế để tiếp tục thực hiện tốt chính sách, pháp luật về đổi mới hệ thống tổ chức, quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập.

Lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An khẳng định những ý kiến, kiến nghị của các đại biểu tại buổi làm việc sẽ được tổng hợp đẩy đủ, qua đó đề xuất với Quốc hội và các cấp ngành liên quan nghiên cứu, xây dựng các chính sách phù hợp với tình hình thực tế.

Xem thêm
Đại tướng Tô Lâm, ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu làm Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tây Ninh đã có thiệt hại do mưa lớn, dông lốc

Cơn mưa lớn chiều các ngày 16/5 và 17/5 đã khiến cho địa bàn tỉnh Tây Ninh có những thiệt hại đầu tiên về của. Rất may không ai bị thương, nguy hiểm tính mạng.

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.